5 cách tìm kiếm khách hàng bất động sản hiệu quả được Bdsweb tổng hợp dưới đây sẽ mang đến nhiều kinh nghiệm thú vị và hữu ích cho bạn. Qua đây bạn sẽ biết cách marketing bất động sản trong giai đoạn hiện đại như thế nào, thành công thu hút được khách hàng quan tâm đến bất động sản mình đang kinh doanh. Đừng bỏ lỡ những chia sẻ này bạn nhé.
Kinh doanh trong ngành bất động sản mang đến rất nhiều cơ hội phát triển. Thương thảo thành công một dự án lớn, khoản hoa hồng bạn nhận được sẽ vô cùng hấp dẫn, giúp bạn gia tăng thu nhập. Bên cạnh đó, nghề môi giới bất động sản còn giúp chúng ta tôi luyện kỹ năng giao tiếp, đàm phán và thuyết phục hiệu quả, cũng như mở rộng mạng lưới quan hệ và tạo dựng uy tín trên thị trường. Chính vì vậy, ngày càng có nhiều người trẻ dấn thân vào lĩnh vực này.
Bất động sản mang đến nhiều giá trị lợi ích to lớn nhưng cũng là top ngành rủi ro cao, "khắc nghiệt" hơn bao giờ hết. Muốn thành công với ngành nghề này, bạn phải biết cách tìm kiếm khách hàng, tạo ra sự thu hút với người dùng và khơi gợi nhu cầu ở những khách hàng tiềm năng.
Tìm kiếm khách hàng bất động sản có nhiều cách khác nhau
Tìm kiếm khách hàng bất động trong giai đoạn cạnh tranh gay gắt như ngày nay, ngoài việc kiên nhẫn với những phương thức tiếp cận truyền thống như gọi điện thoại, phát tờ rơi, tận dụng mối quan hệ cá nhân,… bạn phải nhạy bén khai thác kênh mới, chọn lựa những dự án chuyên nghiệp và uy tín để triển khai.
Dưới đây là một số cách tìm kiếm khách hàng hiện đại mà bạn có thể cân nhắc áp dụng:
Xây dựng website bất động sản cho riêng mình
Dù là sàn giao dịch hay nhân viên kinh doanh thì bạn hoàn toàn có thể thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp cho mình. Một trang web với giao diện hiện đại, trực quan và thân thiện với người dùng sẽ giúp bạn tiếp cận khách hàng trên mạng internet tốt hơn.
Đặc biệt, trong giai đoạn mạng internet phát triển mạnh mẽ như ngày nay thì website bất động sản sẽ là cách hiệu quả để bạn quảng bá sản phẩm, cung cấp cho khách hàng thông tin chi tiết về dự án kèm theo chính sách giá bán đầy đủ hay các ưu đãi hấp dẫn.
Hãy đầu tư chuẩn chỉnh cho website của bạn với danh mục rõ ràng, hình ảnh sắc nét, tốc độ load trang mượt mà, khả năng hiển thị tốt trên mọi thiết bị. Ngoài giao diện thì cũng phải chú trọng tuyến content bđs chất lượng để thể hiện được sự chuyên nghiệp, uy tín. Có như vậy mới tạo được sự tín nhiệm trong lòng khách hàng, thu hút họ để lại thông tin hay liên hệ bạn.
Hãy xây dựng website bất động sản chuyên nghiệp
Triển khai quảng cáo thu hút khách hàng
Khi đã có một website chuyên nghiệp, bạn có thể triển khai các hình thức quảng cáo bất động sản để thu hút lưu lượng người dùng truy cập về trang web. Có nhiều hình thức quảng cáo khác nhau như từ khóa (SEM), hiển thị hình ảnh (GDN), Email, Video (Youtube) hay Facebook. Tùy theo tài chính và kế hoạch kinh doanh mà bạn có thể phân bổ các kênh này một cách hợp lý.
Theo kinh nghiệm quảng cáo ngành bất động sản, chúng ta nên xây dựng kịch bản quảng cáo bám sát hành trình khách hàng. Nghĩa là tận dụng tốt các kênh tạo sự chú ý cho người dùng để họ tìm kiếm về bạn, sau đó sử dụng các nền tảng khác nhau liên tục gợi nhắc khách hàng chuyển sang các hành động mong muốn như để lại thông tin, đăng ký tư vấn,... Đây là một trong những cách tìm kiếm khách hàng bất động sản hiệu quả không nên bỏ qua trong giai đoạn hiện nay.
Triển khai quảng cáo bất động sản để thu hút sự quan tâm của khách hàng
Xây dựng kênh giao tiếp chuyên nghiệp với khách hàng
Website, FanPage, Zalo OA, IG,... là những kênh truyền thông, giao tiếp hiệu quả với người dùng, góp phần thúc đẩy chuyển đổi khách hàng rất tốt. Để phát triển thành công các kênh này, trước hết bạn cần có kế hoạch nội dung rõ ràng, xác định sản phẩm và phân khúc khách hàng chủ lực của mình.
Sau đó chúng ta sẽ triển khai các chiến lược nội dung với các hạng mục, thời gian lên bài hợp lý,... Bạn có thể đi trực tiếp về dự án thông qua việc giới thiệu ưu điểm, chính sách giá hoặc chúng ta tiếp cận một cách gián tiếp bằng việc chia sẻ các thông tin hữu ích như phong thủy nhà đất, phân tích tiềm năng dự án,...
Việc xây dựng kênh chuyên nghiệp sẽ giúp bạn từng bước mở rộng lượng người dùng theo dõi, tạo dựng niềm tin thương hiệu để sẵn sàng cho các chiến dịch truyền thông về sản phẩm, dịch vụ.
Khai thác đa kênh, đa nền tảng để tiếp cận khách hàng tốt hơn
Đăng tin trên các diễn đàn mua bán, rao vặt bất động sản
Cách này tuy không mới nhưng sẽ giúp bạn mở rộng cơ hội tiếp cận khách hàng, người dùng đang có nhu cầu thật sự. Bạn hãy dành thời gian tìm kiếm, thống kê các group rao vặt, các diễn đàn đăng tin mua bán bất động sản, các hội nhóm review,… để đi tin cho sản phẩm của mình.
Tìm hiểu thêm: Các trang đăng tin bất động sản
Tham gia các sự kiện trực tiếp
Siêng năng tham gia các sự kiện trực tiếp cũng là cách tìm kiếm khách hàng bất động sản rất tốt. Thông qua các buổi giới thiệu dự án, mở bán sớm, hoặc bất kỳ sự kiện nào dành cho phân khúc khách hàng bạn quan tâm, bạn đều có thể đến đó.
Hãy chuẩn bị cho mình những thông tin cần thiết như danh thiếp, brochure dự án,… và giao tiếp thật tự nhiên để tạo thiện cảm trước hết cho mọi người. Mặc dù bạn khó thành công ngay từ những lần tiếp xúc như thế này, nhưng việc khách hàng có thông tin về bạn, ấn tượng tốt với bạn thì cơ hội liên hệ với bạn khi có nhu cầu, cơ hội bán hàng vẫn sẽ xuất hiện.
Mặc dù biết được những cách tìm kiếm khách hàng bất động sản chuyên nghiệp và hiệu quả nhưng yếu tố dẫn đến thành công vẫn là sự kiên nhẫn, quyết tâm chinh phục và niềm đam mê. Bdsweb hy vọng bài viết đã giúp bạn có thêm nhiều bí kíp hữu ích, cũng như chúc bạn thành công, chốt được nhiều dự án tốt.