Đa phần mọi người thường hiểu lầm email marketing là gửi email kiểu như này
- Kiếm một data cỡ vài ngàn email bằng các cách như: Quét trên diễn đàn, xin người quen, xin của bên cung cấp dịch vụ gửi email
- Tải một phần mềm hay ứng dụng spam email nào đó về máy tính
- Viết một email quảng cáo về dự án, lấy mẫu email của người khác chỉnh thông tin liên hệ thành của mình
- Quăng data email vào phần mềm ấn nút send email. Xong ngồi uống nước ăn bánh đợi kết quả…
Dẫn đến kết quả không nhận được phản hồi nào của khách hàng và nói email marketing trong bất động sản không hiệu quả.
Email marketing trong bất động sản không phải như vậy. Và đây là Sáu bí mật về email marketing mà những người môi giới bất động sản cần biết trước khi thực hiện kế hoạch của mình:
- KHÁCH HÀNG KHÔNG QUAN TÂM BẠN LÀ AI
- KHÁCH HÀNG RẤT GHÉT KIỂU EMAIL MÀ SPAM ĐẾN HỘP THƯ HÀNG NGÀY
- NẾU TIÊU ĐỀ KHÔNG HẤP DẪN ĐỪNG HY VỌNG KHÁCH HÀNG ĐỌC THƯ
- ĐỪNG DÙNG KÊNH EMAIL MARKETING - NẾU NỘI DUNG THƯ CỦA BẠN KHÔNG KHÁC BIỆT VÀ TẠO RA GIÁ TRỊ
- EMAIL MARKETING KHÔNG ĐƠN GIẢN – VÀ CẦN SỰ KIÊN TRÌ TRONG THỜI GIAN DÀI
- EMAIL MARKETING CẦN CÓ CHIẾN DỊCH VÀ KẾ HOẠCH CHI TIẾT
KẾ HOẠCH CHIẾN DỊCH EMAIL MARKETING THÀNH CÔNG TRONG BĐS
Bước 1:Đăng ký ngay một tài khoản phần mềm tại website https://www.getresponse.com/.
Chi phí đầu tư một tài khoản này sẽ giúp bạn có nhiều kết quả bất ngờ về doanh số ngay chỉ sau khoảng một tháng. Ngoài ra bạn cũng phải cần thiết kế website bất động sản, ít nhất là 2 cái:
+ Website cá nhân: Rất quan trọng nếu muốn bán BĐS trong thời kỳ hiện nay, hãy lấy tên miền chính là tên của bạn. Sau khi đọc email, khách hàng cần biết bạn là ai và có đặt niềm tin vào bạn hay không.
+ Website dự án: Chuyên nghiệp, dễ sử dụng và đầy đủ.
Bước 2:Lên kế hoạch chiến dịch email marketing
+ Ngân sách dự trù: Tiền đăng ký account, mua data email, thuê người viết nội dung…
+ Khách hàng mục tiêu: họ là ai, họ có hành vi ra sao, họ quan tâm đến cái gì khi đầu tư…
+ Thời gian thực hiện kế hoạch, nhân sự phụ trách các mảng…
Bước 3:Tạo nguồn data khách hàng
+ Khách hàng cũ: là khách hàng ưu tiên đầu tiên
+ Khách hàng mới: từ việc khai thác data, email list từ các kênh khác nhau
Bước 4: Xây dựng content
Email bạn gửi đến khách hàng có thực sự cần không, có thu hút được khách hàng không?
Hãy bắt đầu bằng các email phân tích, lời khuyên, đánh giá chất lượng, tổng kết thị trường,… thay vì các nội dung quảng cáo nhàm chán và sặc mùi bán hàng. Ở đây đòi hỏi bạn có tâm huyết, kinh nghiệm và kiến thức nhất định về dự án, thị trường, mặt pháp lý BĐS…
Hãy sáng tạo, thêm hình ảnh thực tế, video, infographic…
Bước 5: Lên lộ trình, hãy gửi email có kế hoạch và bền bỉ
Đừng hy vọng khách hàng sẽ phản hồi sau email đầu tiên của bạn gửi. Có khi bạn phải gởi đến 100 email đến khách hàng và sau đó mới được hồi đáp.
Hãy chăm chỉ theo đuổi đam mê, tận tâm với khách hàng, thành công sẽ mỉm cười với bạn!