Content Bất động sản “triệu like”

Content luôn là yếu tố quan trọng có ảnh hưởng quyết định đến chiến dịch marketing bất động sản cũng như chiến dịch quảng cáo bất động sản. Đối với thị trường bất động sản thì content có một đặc thù hoàn toàn khác. Bất động sản là một trong những ngành khó của Digital Marketing, tạo ra Content Bất động sản bạn sẽ luôn cần “bám” công thức riêng để content có sức hút.

Vậy công thức nào để viết Content Bất động sản tạo nhiều thu hút, tăng tương tác với nhóm khách hàng tiềm năng? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Các bước cần chuẩn bị để viết content bất động sản

Một bài viết nếu viết ra mà không thu hút được sự chú ý, không được đón nhận thì thực sự nó không có giá trị và không hiệu quả. Và content bất động sản là một phạm trù đặc biệt vì không phải muốn viết là được. Bởi vậy mà để triển khai một bài viết content bất động sản bạn nên làm theo các bước sau để có một bài viết tốt.

  • Bước 1: Xác định được mục tiêu cụ thể
  • Bước 2: Tìm hiểu và nghiên cứu đối tượng khách hàng.
  • Bước 3: lên kế hoạch content marketing.
  • Bước 4: Xây dựng bố cục và triển khai viết content bất động sản.
  • Bước 5: Kiểm tra và sửa đổi.

Lưu ý những công việc quan trọng giúp khi viết nội dung bất động sản thành công:

  • Nghiên cứu, phân tích dự án
  • Định vị vị trí khách hàng
  • Phân tích tâm lý khách hàng
  • Những điều khách hàng mong muốn
  • Những vấn đề khách hàng lo lắng

Quy tắc viết content Bất động sản

Quy chuẩn ABC

Là quy tắc chung trong viết content marketing nói chung và marketing bất động sản nói riêng. Quy tắc ABC được xem là tiêu chuẩn nội dung của một bài viết:

  • A - Attention: Nội dung của bạn phải gây được sự chú ý, thu hút từ những dòng đầu tiên, bởi đây là yếu tố chủ chốt để giữ chân người đọc tiếp tục đọc đọc bài viết của bạn và tiếp theo nó quyết định lượt tương tác: click, share, comment,...
  • B - Branding: Lồng ghép khéo léo tên dự án bất động sản/doanh nghiệp của bạn tránh phản cảm, phản tác dụng.
  • C - Changed: Yếu tố để khách hàng quyết định mua, tìm hiểu dự án bất động sản của bạn, nôm na gọi là “câu chốt sale”.

Có đủ 3 yếu tố này, bài viết của bạn đã tương đối đạt chuẩn nhưng mức độ hiệu quả còn tùy vào kinh nghiệm phát triển từ ngữ và khả năng viết lách của bạn. Đối với Content Bất động sản thường chỉ thỏa mãn được ⅔ tiêu chí,  và một số người hay bỏ qua tiêu chí cuối cùng bởi yếu tố đắt giá của các sản phẩm bất động sản.

 

Tìm hiểu insights khách hàng và Research dự án

Bên cạnh quy tắc ABC trên bạn còn phải nghiên cứu dự án (research) để nắm rõ đối tượng khách hàng mục tiêu mà dự án nhắm đến. Để biết được mình đã thực sự hiểu rõ được dự án hay chưa, bạn cần phải trả lời các câu hỏi sau đây:

  • Giá trị cốt lõi của dự án bất động sản này là gì?
  • Những yếu điểm của dự án và phương pháp cho các vấn đề đó
  • Dự án của bạn khác biệt và hơn những dự án khác ở điểm nào?
  • Ai sẽ là khách hàng của bạn? Họ thuộc phân khúc nào? Khu vực sinh sống? Thu nhập bao nhiêu? Mục đích sử dụng là gì?
  • Khách hàng mục tiêu của bạn thích gì và lo lắng điều gì ở dự án?

Sau khi đã có cho mình đáp án của những  câu hỏi trên, bạn đã có thông tin để sẵn sàng viết những bài content bất động sản hiệu quả.

Các bước viết Content Bất động sản chất lượng 

1. Tiêu đề -  “giật tít” 

Ở trên chúng ta có nói về yếu tố Attention - A, đây là một điều cực kỳ quan trọng của một bài viết. Để làm tốt được điều này bạn cần phải hiểu rõ về kỹ thuật SEO, Google ads, facebook ads…. Nếu bạn chưa có kiến thức thức về điều này bạn có thể đặt các tiêu đề dưới dạng câu hỏi, gợi ý hay câu nhấn mạnh vào chủ đề khách hàng đang quan tâm.

  • Tại sao Vinhomes Ocean Park được gọi là vương quốc trong mơ?
  • Yếu tố sinh lời của dự án Masteri mà không phải ai cũng biết

Đây là cách thu hút sự tò mò của khách hàng cũng là cách lôi kéo traffic khá hiệu quả. Dẫu vậy, kiến thức về Digital Marketing vẫn rất cần thiết.

2. Nội dung

Đa số các bài viết bất động sản tập chung quá nhiều vào việc đưa các thế mạnh của dự án và vẽ ra cuộc sống trong mơ mà quên rằng việc đưa ra các điểm chưa tốt và giải pháp đi kèm sẽ giúp bài viết của bạn chân thật và xây dựng niềm tin với khách hàng nhiều hơn bởi tính “thật thà”. Hãy khéo léo để truyền đạt thông tin này để khách hàng có thể hình dung được cụ thể  hơn về dự án bạn đang bán. Phần lớn những khách hàng quan tâm bất động sản đều chú trọng đến vấn đề pháp lý, cách thanh toán (trả góp/trả full/lãi suất) và cơ sở hạ tầng. Hãy đưa ra vấn đề và giải quyết chúng, cách hàng sẽ hiểu hơn dịch vụ của bạn và tin tưởng hơn vào dự án bạn đang bán.

Những điều trên cần kết hợp với kiến thức SEO để bài viết của bạn đạt được hiệu quả tốt nhất. Nếu đây không phải thế mạnh của bạn, bạn có thể nhờ đến hỗ trợ từ các bên cung cấp dịch vụ SEO, với tốc độ phát triển kinh tế hiện nay, có rất nhiều doanh nghiệp đem đến dịch vụ này, bạn chỉ cần chi trả một khoản tiền nhỏ là có thể để tối ưu trang web của mình. Bạn cũng có thể sử dụng các dịch vụ chạy quảng cáo trên các nền tảng đăng tin để bài viết của mình trở nên viral hơn, tiếp cận nhiều khách hàng nhanh hơn.

Những lưu ý quan trọng khi viết content Bất động sản

Về thương hiệu: lồng ghép các thông tin về thương hiệu một cách tự nhiên để bài viết tăng tính chân thực, tránh nhồi nhét để khách hàng cảm thấy đang xem một bài quảng cáo chỉ nhằm mục đích bán hàng .
Linh hoạt: yếu tố quan trọng để bạn có một bài content bất động sản hiệu quả. Cuối bài bạn cần đưa ra nhận định về dự án một cách tổng quát và đưa ra định hướng cho khách hàng của bạn cũng như lời khuyên nếu cần.

5 Công thức viết Content Bất động sản thu hút khách hàng, tăng tương tác

Công thức Before – After – Bridge

Before: nói về những bất cập của cuộc sống trước đây hoặc hiện tại của khách hàng
After: định hướng về cuộc sống tương lai
Bridge: Giải pháp cải thiện cuộc sống cho khách hàng trong dự án BĐS của bạn.

Công thức Problem – Agitate – Solve 

  • Problem: đưa ra những vấn đề phần lớn khách hàng gặp phải.
  • Agitate: Phác họa hậu quả trong tương lai nếu vấn đề trên không được giải quyết.
  • Solve: kết nối khách hàng với  dự án của bạn nhằm đưa ra cách giải quyết những vấn đề trên

Công thức này tương tự công thức 1, nhưng khác ở chỗ bạn cần dẫn họ đến hậu quả không mong muốn trong tương lai thay vì cuộc sống tươi mới. Kích thích họ so sánh và đưa ra lựa chọn đúng đắn cần thay đổi điều gì để không gặp phải hậu quả đã lường trước.

Công thức Attention – Interest- Desire- Action (AIDA)

Attention: gây chú ý ngay từ Title - Giật tít
Interest: chỉ ra những điểm mạnh, tính ưu việt để làm nổi bật tính khác biệt của dự án khiến khách hàng cảm thấy tò mò, thích thú.
Desire: Đưa ra những ưu đãi cho khách hàng và độ hiếm hoi nếu khách hàng không nhanh chóng sẽ bỏ lỡ cơ hội đầu tư dự án BĐS này.
Action: Kêu gọi khách hàng để lại thông tin để nhận tư vấn và ưu đãi.

Công thức 4U

Useful: thông tin có ích.
Urgent: thôi thúc hành động.
Unique: giải pháp sáng tạo hoặc /ưu đãi đặc biệt/cơ hội tiềm năng
Ultra-Specific: chi tiết dự án.

Công thức 5: Star- Story- Solution

Là công thức content khá hiệu quả và phổ biến trong Digital Marketing
Star: Tạo ra câu chuyện có nhân vật liên quan đến dự án BĐS của bạn.
Story: xây dựng sự đồng cảm/ phẫn nộ hoặc nhìn thấy bản thân mình trong trường hợp tương tự.
Solution: Đưa ra giải pháp giải quyết vấn đề ở trên và cái kết viên mãn.

Mẫu content bất động sản hay

Chúng tôi xin liệt số mẫu content bất động sản hay để bạn có thể tạo ra các bài viết hay về bds bạn tham khảo nhé:

Mẫu câu kêu gọi tương tác

  • Hãy SHARE bài viết này để có ngay cơ hội NHẬN HOA HỒNG nào!
  • Share càng nhiều cơ hội nhận hoa hồng càng lớn!
  • Chia sẻ dự án để có ngay ưu đãi khủng!

Mẫu Status gây tò mò

Bất động sản đang tăng tốc trở lại…bạn thấy sao?

Mẫu content theo trend

  • Bánh mỳ phải có pate, cuộc sống phải có tiện nghi mới vừa
  • Chúng tôi không bán Ya -ua, chúng tôi bán cuộc sống mới cho bạn!
  • Chần chừ gì mà không trao cho A niềm tin để nhận được những phần quà hấp dẫn!

Mẫu content giải quyết vấn đề trực tiếp

  • Thanh toán 10% ký ngay HDMB
  • Trả góp chỉ 30% trong thời gian 6 tháng
  • Hỗ trợ vay lên đến 70% giá trị căn hộ.

Mẫu content đưa thông tin cụ thể

  • Cần bán 1 mảnh đất biệt thự …
  • Diện tích - chiều ngang -  chiều dài - diện tích sàn lên tới … m.
  • Sổ đỏ chính chủ/ biệt thự song lập/1 hầm...
  • Giá… (có thể thương lượng)

Mẫu mẫu content quảng cáo

Giá chỉ từ 22-24 triệu/m2 -1,4 tỷ trả góp trong vòng 22 năm
Vị trí: mặt tiền tại Đông Anh
Hỗ trợ thanh toán trả góp dài 30 tháng
Diện tích….m2, căn hộ thông minh: 2PN và 2WC.
Cơ hội cho các nhà đầu tư
Tặng ngay một ô tô khi mua nhà


Content chất lượng giúp chiến dịch marketing bất động sản hiệu quả cao mang đến nhiều niềm tin cho khách hàng và nhiều cơ hội tiềm năng từ dịch vụ bất động sản mà bạn đang  cung cấp. Điều này cũng đồng nghĩa với việc sẽ nâng cao tỷ lệ chuyển đổi khách hàng mục tiêu tiềm năng thành các giao dịch bất động sản. Và điều cốt lõi để trước khi xây dựng được content marketing bất động sản hiệu quả vẫn là xây dựng được một chiến lược marketing rõ ràng, cụ thể. 
Trên đây tất cả lưu ý cần thiết để xây dựng được content marketing hiệu quả mà bdsweb đã chắt lọc gửi đến bạn, chắc chắn những thông tin này sẽ hữu ích cho bạn trong việc xây dựng Content Bất động sản sao cho thu hút khách hàng, tăng tương tác. Tùy thuộc vào đặc thù mỗi dự án bất động sản và kinh phí cũng như kinh nghiệm để các bạn có thể áp dụng các công thức khác nhau cho bài content của mình

081.6666.444
Đăng ký nhận báo giá