Meta title SEO là gì? Các cách đặt SEO title tốt nhất

Meta title SEO là gì? Giữa hàng loạt kết quả tìm kiếm trả về cho người dùng trên Google, nếu website của bạn có meta title SEO hấp dẫn, bạn dễ dàng tạo sự thu hút và khiến họ click vào. Có thể nói, meta title là bí quyết hấp dẫn khách hàng ngay từ bước đầu tiên, giúp SEO web giành nhiều lợi thế.

 

Meta title SEO là gì?

Meta title SEO hay còn gọi là thẻ tiêu đề SEO, là thẻ HTML dùng để đặt tiêu đề cho một trang web. Thẻ HTML này sẽ hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm của các công cụ như Google, Bing, Yahoo,… cùng với đoạn mô tả Meta description.

Lưu ý, Meta description và Meta Title không phải là một, mặc dù chúng đều hướng đến mục tiêu tóm tắt, giới thiệu một cách súc tích về nội dung trang web.

meta title seo là gì

 

Title SEO hiển thị ở nhiều vị trí khác nhau, và có 3 nơi phổ biến nhất:

Title hiển thị trên SERP

SERP  (Search Engine Results Page) là trang kết quả tìm kiếm trên bất kỳ công cụ nào như Google, Bing hay Yahoo. Bạn có thể thử nhập một từ khóa theo chủ đề nào đó vào Google và bắt đầu thao tác tìm kiếm. 
Hệ thống sẽ trả về một loạt các kết quả, lúc này thẻ meta title là yếu tố đầu tiên mà người dùng trải nghiệm về trang web, nó cho chúng ta phần nào biết được chủ web muốn gửi gắm thông điệp gì, có hấp dẫn hay mới mẻ không.
Lưu ý, dù kết quả hiển thị là organic hay trả phí (quảng cáo) thì các yếu tố đều có đầy đủ thẻ title theo sự ghi nhận của hệ thống index.

Cách hiển thị meta title seo

 

Title hiển thị trên social

Trong trường hợp bạn chia sẻ đường link website lên trang social thì thẻ title SEO sẽ hiển thị trong phần trích dẫn giới thiệu về web.

meta title hiển thị khi chia sẻ mạng xã hội

 

Thẻ title hiển thị trên trình duyệt web

Khi bạn mở trang web bất kỳ, chỉ cần rê chuột vào đầu website trên thanh trình duyệt, tiêu đề trang sẽ được hiển thị ra. Tùy theo nội dung bạn thiết lập SEO onpage như thế nào thì thẻ này sẽ hiển thị như thế. Trường hợp không nhìn thấy thông tin tiêu đề thì có thể hiểu website hiện ra khuyết thẻ meta title.
Thẻ meta title SEO theo cấu trúc code HTML sẽ có dạng như sau: < Title>Tiêu đề< / title >

 

Vai trò của thẻ tiêu đề trong SEO website bất động sản

Thẻ meta title SEO là một trong những yếu tố quan trọng cần thực hiện tốt khi bạn tối ưu SEO onpage cho website bất động sản. Bạn biết đấy, trên bất kỳ công cụ tìm kiếm nào, sau khi truy xuất dữ liệu cho một từ khoá, hệ thống sẽ hiển thị ra hàng loạt kết quả đến từ nhiều website khác nhau. Lúc này những kết quả đó đều phục vụ cho cùng một từ khoá nhưng cách thức trình bày mỗi đơn vị mỗi khác. Giống như một sản phẩm được chào bán, bên nào giới thiệu hấp dẫn, có dòng thông tin – title thu hút thì sẽ nhận được chú ý nhiều hơn.
Từ nhận định này, chúng ta có thể thấy vai trò của thẻ tiêu đề meta title với SEO như sau:

Meta title giúp thu hút người dùng

Đây là yếu tố đầu tiên người duyệt web nhìn thấy khi tìm kiếm trên Google (hoặc bất kỳ công cụ nào khác). Một tiêu đề súc tích, cung cấp nội dung người đọc cần thì sẽ tăng được tỷ lệ click vào trang của bạn.

Vai trò của meta title seo

 

Meta title tăng khả năng chia sẻ

Website đặt tiêu đề hấp dẫn sẽ thôi thúc người dùng chia sẻ trang lên các nền tảng mạng xã hội hơn. Từ đó giúp doanh nghiệp, thương hiệu tiếp cận được người dùng mới, gia tăng cơ hội chuyển đổi sang khách hàng tiềm năng.

Meta title giúp cải thiện thứ hạng SEO

Bên cạnh các yếu tố kỹ thuật khác, bot Google còn dựa vào nội dung được cung cấp qua thẻ HTML title để hiểu hơn về website, cải thiện thứ hạng trang trong kết quả tìm kiếm. Và một website tối ưu thẻ title tốt luôn được đánh giá cao hơn web bỏ qua thẻ title.

 

6 cách đặt SEO title hấp dẫn và tốt nhất

Nếu bạn muốn thu hút người dùng truy cập trang, cải thiện thứ hạng website và khả năng chia sẻ nội dung hãy thử áp dụng 6 cách đặt SEO title mà BdswebCông ty thiết kế web bất động sản chia sẻ dưới đây:

Cách 1: Đảm bảo độ dài title SEO từ 65-70 ký tự

Tại sao bạn nên đảm bảo độ dài SEO title trong khoảng 65-70 ký tự? Bởi vì nếu đặt tiêu đề dài hơn, các công cụ tìm kiếm sẽ không đủ chỗ hiển thị hết, và kết quả là tiêu đề bị ngắt bởi các dấu chấm, dẫn đến trải nghiệm người dùng kém. Dù cho bạn đặt tiêu đề có thú vị như thế nào mà ngắt giữa chừng như vậy thì tính hấp dẫn đã bị giảm sút.
Để kiểm tra độ dài tiêu đề SEO bạn có thể dùng chức năng đếm ký tự trên word, hoặc nếu đang dùng website WordPress thì sẽ đơn giản hơn vì hệ thống tự hiển thị cảnh báo cho bạn biết.

Số lượng ký tự meta title

 

Cách 2: Mỗi trang website nên có một thẻ meta title SEO duy nhất

Đây là lưu ý khá quan trọng khi bạn tối ưu SEO cho website của mình, sẽ giúp tránh lỗi bị Google nhận định là trùng lặp nội dung. Mỗi trang trên website nên có một nội dung title khác nhau, duy nhất và thể hiện được nội dung trang đó. Những tiêu đề chung chung như Trang chủ, Danh mục, Bài viết,… không phải là cách đặt title tốt.

Cách 3: Meta title SEO nên chứa từ khoá một cách tự nhiên

Thẻ meta title chứa từ khoá một cách tự nhiên sẽ được Google đánh giá cao hơn,  index bài viết nhanh và giành thêm lợi thế khi  “đua top”. Bạn hãy đưa từ khóa vào tiêu đề thật tự nhiên, càng gần vị trí đầu càng tốt.

Chẳng hạn: với từ khóa “website bất động sản” bạn có thể đặt tiêu đề như sau:

  • Top 10 website bất động sản nổi tiếng Việt Nam
  • Website bất động sản đăng tin miễn phí nổi tiếng
  • Website bất động sản chuyên nghiệp dành cho bạn

Cách 4: Mô tả đúng nội dung trang qua title

Điều này có nghĩa là trang web có nội dung gì thì thẻ title thể hiện đúng nội dung đó, tránh “treo đầu dê bán thịt chó”. Nếu các công cụ tìm kiếm quét và phát hiện ra trang web thể hiện những hạng mục hoàn toàn khác so với tiêu đề thì bạn sẽ bị điểm chất lượng thấp. Chưa kể người dùng có thể report bạn, nhanh chóng thoát trang.

Cách 5: Sử dụng các công thức tạo hấp dẫn cho tiêu đề SEO

Sử dụng tính từ tích cực, động từ mang tính kêu gọi, con số, dạng câu hỏi, sự chia sẻ/ hướng dẫn,… sẽ dễ thu hút người dùng hơn. Bên cạnh đó, chúng ta cũng cần một quá trình nghiên cứu về Customer insight của mình, nắm được các vấn đề mà khách mình đang quan tâm nhất. Sau đó sắp xếp, thể hiện khéo léo những điều này qua title SEO để kích thích họ click vào website.

Một số mẫu title SEO hiệu quả như sau:

  • Top 10 ….
  • Có phải bạn đang …..
  • Cảnh báo …..
  • Bí quyết….
  • Hướng dẫn cách….
  • Tham khảo ngay….
  • Đừng bỏ lỡ….
  • Kinh nghiệm….
  • Sự thật……
  • Bí mật…..
  • Tuyệt chiêu….

Cùng các tính từ mang đến hiệu quả như: nhanh nhất, tốt nhất, tối ưu, hoàn hảo, hot nhất, tuyệt vời, hấp dẫn, thu hút,…

Cách 6: Luôn hướng đến người dùng

Dù việc tối ưu thẻ meta title SEO nhằm mục đích tăng điểm chất lượng trang nhưng đến cuối cùng vẫn là phục vụ cho người dùng - đối tượng khách hàng của bạn. Vì vậy, thông tin trên tiêu đề hãy hướng đến cung cấp lợi ích, tính năng sản phẩm/ dịch vụ cho người dùng, tạo sự uy tín cho doanh nghiệp. Hãy mô tả đúng, viết đúng chính tả, tránh nhồi nhét từ khóa trong meta title.

Thiếp lập meta title SEO chuẩn, phù hợp với từng trang và nội dung bài viết sẽ giúp bạn thu về traffic website. Hãy làm tốt các yếu tố dù là nhỏ nhất để chiến dịch SEO tăng trưởng nhanh và bền vững bạn nhé!

081.6666.444
Đăng ký nhận báo giá