Những nhóm đối tượng khách hàng mua nhà đất môi giới nên biết
Để bán được đất thì môi giới nhà đất cần nắm được các nhóm đối tượng khách hàng mua nhà đất để từ đó có những tư vấn, cách bán hàng phù hợp.
3 Nhóm khách hàng mua nhà đất thường gặp hiện nay
Khách mới mua lần đầu
Những người chưa mua nhà đất bao giờ, đây chính là giao dịch đầu tiên của họ, chính vì thế những khách hàng này cần lượng lớn thông tin. Thông thường sản phẩm họ hướng tới là nhà ở, ngân sách dưới 10 tỷ. Có thể vay ngân hàng khi cần.
Độ tuổi của nhóm khách hàng này trong khoảng từ 30-35 tuổi, sau một khoảng thời gian làm việc tích lũy hoặc được cha me cho ra ở riêng.
Đặc điểm: Khách hàng chưa có kinh nghiệm mua nhà đất, cần đưa đi xem nhà nhiều.
Đối với nhóm khách hàng này: Môi giới nhà đất cần dành trọng tâm tư vấn về sự an toàn trong mua bán, sẵn sàng đồng hành cùng họ trong một thời gian dài. Thêm nữa, với lợi thế về sự tương đồng về độ tuổi, nhân viên tư vấn dễ dàng tạo dựng mối quan hệ gần gũi với khách hàng hơn.
=>> Tham khảo thêm: Kỹ năng đàm phán thuyết phục khách hàng
Khách hàng là nhà đầu tư dài hạn
Độ tuổi thường lớn hơn 40 tuổi, chiếm 50-60% khách hàng trên tổng thị trường.
Sản phẩm họ quan tâm đến chủ yếu là để cho thuê, ngân sách đầu tư rên 10 tỷ, có yêu cầu về vị trí , đường đi rộng lớn.
Đối với nhóm khách hàng này môi giới nhà đất cần chứng minh cho họ thất khả năng sinh lời trong dài hạn cao, khách hàng am hiểu về phong thủy chính vì thế nếu bạn ghi điểm về kiến thức phong thủy của mình sẽ tạo lợi thế. Tác phong làm việc chuyên nghiệp và sự nhiệt tình của bạn sẽ lấy được tình cảm của khách hàng.
Khách hàng là người đầu tư chuyên nghiệp
Nhóm khách hàng này chiếm tới 10-20%, là những người có tài chính lớn. Sản phẩm họ quan tâm là để cho thuê, thuộc phân khúc nhà ở mua cả hẻm, mặt tiền.
Độ tuổi lớn hơn 40, khách hàng này sẽ thường mua đi bán lại, chính vì thế xây dựng được mối quan hệ khách hàng thân thiết sẽ rất có lợi cho môi giới nhà đất.
Đối với nhóm khách hàng này, tính chuyên nghiệp luôn được đặt lên hàng đầu, sự nhiệt huyết chân thành sẽ tạo ra cơ hội cho bạn. Bạn nên giới thiệu khách hàng những sản phẩm chất lượng và khả năng sinh lời cao, đem lại giá trị tức thời và trong tương lai.
Không chỉ trong lĩnh vực bất động sản, mà ở bất kỳ một lĩnh vực nào nếu bạn nắm rõ thị trường và khách hàng của mình đang cần thì chắc chắn với sự nỗ lực của bạn sẽ thành công và môi giới nhà đất, bất động sản cũng không là ngoại lệ.
=>> Xem Thêm: Kỹ năng, kiến thức cần có của nhà môi giới bất động sản