Kỹ năng đàm phán thuyết phục khách hàng

Khi nền kinh tế phát triển, dân cư đông đúc trong khi diện tích đất vẫn không tăng thêm đã khiến thị trường bất động sản trở thành một cơn sốt ngày một tăng. Những dự án bất động sản đã tốn không ít tâm sức của các nhà đầu tư và môi giới. Tuy nhiên họ cũng gặp không ít khó khăn bởi giá trị của những dự án này là không hề nhỏ. Bên cạnh đó, nó còn ảnh hưởng lâu dài đến đời sống, việc làm của người mua. Vậy nên họ sẽ suy tính rất kỹ càng khi quyết định đầu tư vào đây. Do đó website bất động sản ra đời giúp họ dễ dàng tìm kiếm thông tin hơn. Vấn đề của những nhà môi giới bất động sản bây giờ là làm sao để khách hàng chấp nhận mua sản phẩm của mình. Bài viết sẽ đề cập đến một số kỹ năng đám phán và thuyết phục khách hàng sau khi đã thiết kế website bất động sản.

Để có thể nhanh chóng chốt sale dự án bất động sản thành công, bạn cần phải xác định 2 yếu tố cơ bản là đối tượng khách hàng mà bạn đang gặp và vấn đề mà bạn cần thuyết phục

Xác định đối tượng khách hàng

Tùy mỗi đối tượng khách hàng mà bạn có cách tư vấn, thuyết phục khác nhau. Có các loại đối tượng khách hàng phổ biến như sau:

  • Khách hàng cầu toàn, đối với khách hàng này, bạn cần phải thể hiện tính chuyên nghiệp trong từng chi tiết, từ khâu thiết kế website bất động sản đến từng lời mà bạn tư vấn. Bạn phải để họ thấy họ là trung tâm của cuộc trò chuyện.
  • Khách hàng ôn hòa, đối với khách hàng này bạn cần phải lắng nghe và tư vấn khách hàng một cách trầm tĩnh, cho khách hàng thời gian tìm hiểu về thông tin và hẹn lại thời gian chính xác để liên hệ lại cho khách hàng chốt sale.
  • Khách hàng lý trí, đối với khách hàng này, bạn cần tìm hiểu nhu cầu của họ và xem đó là kim chỉ nam trong toàn buổi tư vấn thay vì xem xét mong muốn của họ. Bởi những người lý trí sẽ có quyết định tiêu dùng theo nhu cầu chứ không theo mong muốn.
  • Khách hàng trung thành, nhiệt tình. Đối với khách hàng này bạn cần tư vấn cho họ nhiều dự án khác nhau để họ thấy được sự đa dạng và tính cập nhật của website của bạn, giúp tăng thêm tính trung thành mà họ dành cho bạn.


Đối tượng khách hàng

Xác định vấn đề cần thuyết phục

Sau khi đã biết được về đối tượng khách hàng mà bạn đang tiếp xúc, bạn cần xác định vấn đề làm khách hàng còn bâng khuân chưa đưa ra quyết định cuối cùng.

Các vấn đề mà bạn cần thuyết phục thường gặp là:

  • Vấn đề về giá bán
  • Vấn đề về thủ tục hành chính, tính minh bạch của bất động sản
  • Vấn đề thuế chuyển nhượng
  • Vấn đề về hình thức thanh toán
  • Vấn đề tài sản đi kèm và cách thức bàn giao
Vấn đề cần thuyết phục

Xác định được vấn đề nào là chủ yếu bạn sẽ có những hướng thuyết phục hay tùy theo từng đặc điểm khách hàng và bất động sản đánh vào đúng tâm lý của họ. Họ sẽ yên tâm hơn và quyết định mua nhanh hơn.

Vậy ở đâu giúp bạn thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp?

Ở dâu thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp

Như bạn đã thấy website bất động sản là nơi đưa khách hàng tìm đến bạn. Bây giờ bạn đang muốn tim một địa chỉ tin cậy để thiết kế ra một website tốt nhất hỗ trợ việc kinh doanh của bạn. Hãy đến với .... chúng tôi tự tin về sự chuyên nghiệp và những am hiểu của mình sẽ hỗ trợ tốt nhất cho bạn. Bên cạnh đó bạn còn nhận được sự bảo hành trong suốt quá trính sử dụng.

081.6666.444
Đăng ký nhận báo giá