Hướng dẫn gắn fanpage vào website nhanh nhất

Không cần nhiều thao tác kỹ thuật phức tạp, Bdsweb xin hướng dẫn gắn fanpage vào website đơn giản thao tác chỉ qua vài bước. Cách thức này sẽ tạo sự liên kết chặt chẽ giữa các kênh truyền thông, hỗ trợ chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn.

 

Tại sao nên liên kết trang web với Facebook?

Truyền thông đa phương tiện, khai thác tối đa các nền tảng digital trở nên phổ biến trong giai đoạn hiện tại với hầu hết doanh nghiệp, thương hiệu. Và một trong những chiến lược triển khai marketing online thành công chính là tạo sự kết nối, liên kết chặt chẽ giữa các kênh truyền với nhau. Trong số này, việc gắn liên kết fanpage vào website được hầu hết doanh nghiệp thực hiện.

Gắn fanpage vào website

 

 

Tăng độ phủ thương hiệu

Khi truy cập vào website để tìm hiểu về thông tin sản phẩm - dịch vụ, người dùng nhìn thấy liên kết fanpage và họ tất yếu sẽ nhận ra sự có mặt của bạn trên nền tảng Meta. Điều này giúp người dùng, khách hàng tiềm năng biết thêm một kênh thương hiệu mới, và có thể họ sẽ click vào đây để tìm thêm thông tin, follow bạn trên nền tảng này. Hành động này vô cùng ý nghĩa với các chiến dịch quảng bá thương hiệu, giúp bạn đạt được mục tiêu về mở rộng độ phủ, tăng khả năng cạnh tranh với đối thủ.

Thúc đẩy truy cập và chuyển đổi

Code fanpage trên trang web được đánh giá cao về khả năng gia tăng chuyển đổi khách hàng. Người dùng sẽ có đa dạng nguồn kiểm tra thông tin, có thêm những góc nhìn mới về thương hiệu và gia tăng niềm tin về sản phẩm, dịch vụ để rút ngắn khoảng cách đến hành động cuối. Và việc chuyển đổi này có thể diễn ra trên website hoặc ngay trên fanpage thương hiệu.

Hỗ trợ chăm sóc khách hàng hiệu quả

Rất nhiều trường hợp khách hàng muốn có thêm sự tư vấn kịp thời từ doanh nghiệp, nên thay vì để lại thông tin họ thường chọn cách truy cập fanpage và chat. Nếu trang web bất động sản của bạn kết nối đầy đủ fanpage, điều này sẽ giúp khách hàng đánh giá cao hơn, bởi các yêu cầu, các thắc mắc của họ được giải đáp nhanh chóng. 
Ngoài ra, fanpage còn là kênh truyền thông cập nhật thông tin, hoạt động doanh nghiệp qua hình ảnh, video liên tục nên người dùng sẽ được chăm sóc tốt hơn, được cung cấp thêm nhiều nguồn tin - kiến thức mà họ cần.

Thu thập dữ liệu khách hàng

Việc nhúng fanpage vào website và được thiết lập kế hoạch tracking hợp lý thì bạn sẽ đo lường, thu thập được hành vi người dùng. Trên tệp dữ liệu ghi nhận, chúng ta sẽ target chuẩn hơn, chạy quảng cáo hiệu quả hơn vì tệp này được phân theo hành vi cụ thể.

Cách gắn fanpage vào website

 

Các bước gắn fanpage vào website

Để gắn fanpage vào website, bạn hãy thực hiện lần lượt theo hướng dẫn:

Bước 1: Truy cập vào đường link: https://developers.facebook.com/docs/plugins/page-plugin
Bước 2: Tiến hành thiết lập các nội dung trong trang plugin do hệ thống Facebook cung cấp

  • URL Trang Facebook: dán URL fanpage vào mục này.
  • Tab: những tab mà bạn muốn hiển thị trên plugin. Bạn có thể thêm các tab: messages, timeline, events vào plugin bằng một danh sách những tab vừa nêu và được phân cách bởi dấu phẩy.
  • Chiều cao (Height): chiều cao plugin được tính bằng pixel
  • Chiều rộng (Width): chiều rộng plugin được tính bằng pixel


Bước 3: Điền xong các thông tin trên, bạn chọn nút “Nhận mã” để hệ thống hiển thị code fanpage HTML. Lúc này Facebook cũng sẽ hiển thị các hướng dẫn thiết lập fanpage cho bạn.

Quá trình nhúng fanpage vào website

 

Cấu trúc mã thường ở dạng sau:

Cấu trúc mã fanpage

 

Hoặc bạn có thể copy đoạn mã nằm trong phần iFrame.


Bước 4: Dán đoạn mã code vào trong admin trang web mà mình làm quản trị. Kiểm tra lại fanpage đã được hiển thị chưa.
Ở đây, tuỳ theo cấu hình CMS của website mà chúng ta có một số tuỳ biến như sau:

Đối với WordPress
Bạn login vào phần giao diện website, chọn vào Widget. Tiếp đến, chọn mục Footer và dán mã code vừa nãy vào. Lưu lại thông tin vừa cập nhật là hoàn thành việc cài đặt.

Đối với website dùng CMS khác
Thường thì phần chèn đoạn mã code hiển thị fanpage sẽ được thực hiện trong trình Chỉnh sửa mã HTML. Bạn chỉ cần điền phần mã mình tạo trên Facebook developer và dán vào vị trí thích hợp là được.

 

Một số lưu khi kết nối fanpage và trang web

Việc liên kết fanpage với website thực hiện khá dễ dàng nhưng để đạt hiệu quả cao nhất, bạn nên lưu ý một số điểm sau:

  • Quá trình thiết lập mã cần chọn kích thước hợp lý (chiều cao, chiều rộng) cho khung fanpage, đảm bảo khi vào trang web hiển thị cân đối và hài hoà.
  • Tiến hành tùy chỉnh màu sắc, kích thước và các tùy chọn khác để phù hợp với thương hiệu của bạn.
  • Chọn vị trí đặt fanpage phù hợp, thu hút người dùng và không làm phá vỡ bố cục website.
  • Kiểm tra tính khả dụng của fanpage nhằm đảm bảo hệ thống kênh truyền thông luôn trong tình trạng hiển thị ổn định. Đã có trường hợp doanh nghiệp tạo fanpage nhưng chưa active trên hệ thống, dẫn đến người dùng không thể tìm thấy fanpage.
  • Ngoài ra, bạn cần có kế hoạch chăm sóc nội dung cho fanpage để khách hàng khi vào trang thì luôn được cung cấp thông tin mới mẻ, như vậy mới tăng cường uy tín cho thương hiệu.

Như vậy bài viết đã hướng dẫn bạn cách liên kết fanpage vào website, giúp bạn hiểu hơn về việc tại sao nên kết nối các hệ thống này lại với nhau. Hy vọng bài viết của Bdsweb đã mang đến nhiều thông tin hữu ích cho bạn.

081.6666.444
Đăng ký nhận báo giá