Trang giới thiệu website hay và chuyên nghiệp nhất

Trang giới thiệu trên website là yếu tố quan trọng giúp người dùng, khách hàng biết được doanh nghiệp là ai, đang cung cấp sản phẩm hay dịch vụ gì, ngoài ra thế mạnh của họ là gì? Thể hiện một cách xuất sắc lời giới thiệu trên website, bạn sẽ tạo ấn tượng nhất định với người đọc, khẳng định uy tín và sự chuyên nghiệp của mình.

Tại sao nên viết lời thiệu trang web hay?

Thiết kế website bất kỳ và nhất là thiết kế website bất động sản, doanh nghiệp luôn ưu ái cho trang giới thiệu. Bởi đây là gương mặt đại diện của website, nơi thể hiện rõ nét sự khác biệt, những giá trị cốt lõi doanh nghiệp xây dựng bên cạnh các thông tin giới thiệu về sản phẩm hay dịch vụ.

Viết lời giới thiệu trang web hay, có sự chuyên nghiệp là cách bạn kết nối doanh nghiệp với người dùng, giúp họ hiểu rõ hơn bạn đang hoạt động trong lĩnh vực gì. Không chỉ cung cấp đầy đủ các thông tin người dùng mong muốn, trang giới thiệu còn là một cách PR hiệu quả cho công ty, thể hiện những khác biệt so với đối thủ cùng phân khúc. 

Việc thể hiện khéo léo thông tin về mình sẽ giúp người dùng gia tăng niềm tin, tăng tỷ lệ chuyển đổi sang khách hàng tiềm năng.

Ngược lại, một trang web có phần giới thiệu dài dòng, không có điểm nổi bật nhất định hoặc viết quá sơ sài thì rất khó thuyết phục người dùng. Họ sẽ cho rằng bạn kém chuyên nghiệp, dẫn đến cân nhắc rất nhiều rằng có nên hợp tác hay sử dụng sản phẩm của bạn hay không.

Trang giới thiệu công ty

 

Những cách viết bài giới thiệu về công ty

Cách viết bài giới thiệu về công ty thật hay, thật ấn tượng chính là bạn nên viết đúng, trình bày các nội dung có sự hợp lý, các ý liên kết với nhau để làm nổi bật được tổng thể mục này. Muốn có một content giới thiệu công ty chuyên nghiệp, hãy tham khảo kinh nghiệm của Bdsweb tổng hợp bạn nhé.

Xác định mục tiêu

  • Xác định mục tiêu với các điểm cụ thể sẽ giúp bài giới thiệu website súc tích, tập trung hơn, tránh tình trạng lan man. Theo đó, có những phần bạn cần làm rõ trước khi viết. Cụ thể:
  • Bạn muốn truyền đạt những thông tin gì trong bài giới thiệu? 
  • Bạn muốn khách hàng ấn tượng với sản phẩm/ dịch vụ hay cảm thấy thu hút về văn hoá công ty, hoặc bạn muốn tập trung vào thành tựu với các giải thưởng?
  • Đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn là gì? Họ chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực nào?
  • Brand DNA của doanh nghiệp là gì?
  • Tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi của công ty ra sao?

Hãy làm rõ các thông tin này với người sáng lập doanh nghiệp hoặc bộ phận brand marketing. Nắm được các mục tiêu quan trọng chính là trọng điểm để bạn triển khai bài giới thiệu hấp dẫn, có chiều sâu và nổi bật như mong đợi.

Thiết lập cấu trúc nội dung

Mỗi website sẽ có cách thức giới thiệu khác nhau. Chẳng hạn có trang kể về câu chuyện thương hiệu, nhấn mạnh các cột mốc lịch sử; trong khi nhiều trang tập trung vào thể hiện tầm nhìn sứ mệnh. Ngoài ra, có website sẽ xây dựng trang giới thiệu theo kết cấu landing page với những block thông tin thiết kế nổi bật.

Bạn có thể xây dựng bài giới thiệu theo cấu trúc truyền thống hoặc chọn mô típ đầy sáng tạo. Theo kinh nghiệm, những thông tin quan trọng nên có mặt trong content giới thiệu website bao gồm:

  • Tiêu đề hấp dẫn: hãy đặt một tiêu đề ngắn gọn, súc tích, thể hiện rõ giá trị mà doanh nghiệp mang lại cho khách hàng. 
  • Giới thiệu ngắn gọn về công ty: đây là một đoạn viết ngắn mô tả tổng quan về doanh nghiệp, nêu rõ lĩnh vực hoạt động, sứ mệnh, tầm nhìn. 
  • Giá trị cốt lõi: chính là những yếu tố làm cho công ty bạn trở nên khác biệt.
  • Sản phẩm/dịch vụ: Mô tả chi tiết, nhấn mạnh lợi ích mà khách hàng nhận được. 
  • Đội ngũ: có thể giới thiệu về đội ngũ nhân viên, đặc biệt là những người có vai trò quan trọng hoặc những nhân vật có sức ảnh hưởng nhất định trong ngành.
  • Thành tựu: cần nêu bật những thành tích đã đạt được để khẳng định uy tín doanh nghiệp.
  • Khách hàng: đề cập đến một số khách hàng tiêu biểu để tăng độ tin cậy. 
  • Kêu gọi hành động: cần có yếu tố CTA để thúc đẩy người dùng thao tác với website, chẳng hạn như để lại thông tin, tải tài liệu, gọi hotline, liên hệ với doanh nghiệp,…

Thiết lập cấu trúc cho trang giới thiệu

 

 

Thể hiện những khác biệt

Trong giai đoạn kinh tế phát triển mạnh mẽ như ngày nay, rất hiếm thương hiệu độc quyền về sản phẩm/ dịch vụ hay ngành nghề cung cấp. Giữa cuộc đua đầy khốc liệt, bạn sẽ nhận được điểm cộng nếu biết cách làm mới mình, thể hiện được sự khác biệt so với đối thủ.

Hãy làm rõ nét những điểm khác biệt, USP sản phẩm/ dịch vụ ngay trong bài giới thiệu. Khi đó, người đọc sẽ cảm thấy được sự thu hút và tìm kiếm thông tin về bạn hơn. Chẳng hạn, với website đăng tin bất động sản chúng ta có thể đề cập đến các khác biệt như trang có lượng người dùng cao (con số cụ thể), duyệt tin nhanh chóng trong vài phút, kết nối doanh nghiệp với khách hàng thực, miễn phí đăng tin,…

Làm nổi bật lợi ích khách hàng

Một trong những cách viết lời giới thiệu trang web hay chính là thể hiện được những giải pháp, giá trị lợi ích dành cho khách hàng. Bởi người dùng tìm đến doanh nghiệp nghĩa là họ đang cần tìm kiếm những yếu tố đáp ứng được nhu cầu, giải quyết được các vấn đề họ gặp phải. Website cung cấp được những điểm này sẽ giúp tương tác tốt hơn, tạo được ấn tượng với người dùng.

Dùng hình ảnh – video minh hoạ

Một bài giới thiệu trên website dày đặc chữ sẽ kém thu hút so với một bài viết có hình ảnh – video minh hoạ cụ thể. Những yếu tố này vừa giúp bài giới thiệu nổi bật về phần nhìn, vừa tăng được giá trị, có cứ liệu chứng minh được sự chuyên nghiệp phía công ty, doanh nghiệp.

 

 

Một số lưu ý quan trọng trong content giới thiệu công ty 

Bên cạnh những kinh nghiệm viết trang giới thiệu kể trên, quá trình triển khai content bạn cần hết sức lưu ý các điểm sau:

  • Tuyệt đối không được sai chính tả. Sai chính tả sẽ làm mất đi ấn tượng đẹp trong mắt người dùng.
  • Lời giới thiệu công ty ngắn gọn, súc tích sẽ tốt hơn là những câu văn dài dòng nhưng lại sáo rỗng.
  • Bài giới thiệu chú ý trình bày chỉn chu, in đậm in nghiêng đầy đủ, làm nổi bật các ý hay thông tin quan trọng lên.
  • Nên tối ưu SEO tốt cho bài viết để tăng được lưu lượng truy cập website.

Trong bài viết có số liệu thì cần cập nhật chính xác theo các cột mốc thời gian để đảm bảo sự chuyên nghiệp của thương hiệu.
Trên đây là những chia sẻ của Bdsweb về cách viết trang giới thiệu website hay. Hy vọng bài viết đã giúp bạn có thêm nhiều kinh nghiệm thật hữu ích. Chúc bạn sở hữu trang giới thiệu chuyên nghiệp và thu hút.

081.6666.444
Đăng ký nhận báo giá