tỷ lệ chuyển đổi khách hàng ? Cách tính tỷ lệ chuyển đổi bạn cần biết

5 Cách tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng hiệu quả nhất sẽ được Bdsweb tổng hợp và gửi đến bạn qua bài viết dưới đây. Đừng bỏ lỡ bài viết thú vị này vì bạn sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm hữu ích trong việc tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi, gia tăng khách hàng cho doanh nghiệp của mình đấy.

 

Tỷ lệ chuyển đổi là gì

Tỷ lệ chuyển đổi khách hàng

Tỷ lệ chuyển đổi là gì?

Tỷ lệ chuyển đổi khách hàng, tiếng Anh gọi là Conversion Rate (CR), là một chỉ số quan trọng được dùng trong marketing nhằm đo lường hiệu quả của các chiến dịch marketing và website. Tỷ lệ chuyển đổi tập trung vào việc thu hút khách hàng tiềm năng thực hiện hành động mong muốn. Những hành động đó có thể là:

  • Mua sản phẩm/dịch vụ
  • Đăng ký nhận tin tức
  • Tải tài liệu
  • Điền vào biểu mẫu
  • Gọi điện thoại

Với mọi lĩnh vực, ngành nghề, trong đó bao gồm cả marketing bất động sản, tỷ lệ chuyển đổi giữ một vai trò vô cùng quan trọng. Tất cả các maketer sẽ dựa vào CR để đánh giá hiệu quả các chiến dịch triển khai, kịp thời tối ưu các điểm làm chưa tốt để gia tăng trải nghiệm người dùng

Công thức tính tỷ lệ chuyển đổi

Tỷ lệ chuyển đổi (CR) được tính bằng cách chia số lượng khách hàng thực hiện hành động mong muốn (số lượng chuyển đổi) cho tổng số lượng khách hàng truy cập website, hoặc tiếp cận chiến dịch marketing (lượt truy cập) và nhân với 100%.
Cụ thể công thức như sau:
CR = (Số lượng chuyển đổi / Lượt truy cập) x 100%
Nếu trang web của bạn đạt 1000 lượt truy cập trong chiến dịch, trong số này có 50 người mua sản phẩm thì CR = (50/1000)*100% = 5%. Ở đây tỷ lệ chuyển đổi của chiến dịch sẽ là 5%.

Công thức tính tỷ lệ chuyển đổi

 

Con số CR sẽ phản ảnh rất nhiều ý nghĩa, mà dựa vào đó bạn sẽ nhanh chóng nắm bắt được tình hình chiến dịch, đưa ra những nhận định đánh giá về độ hiệu quả nhất định. Cụ thể:

  • Khi CR càng cao thì thể hiện khách hàng tiềm năng đang rất quan tâm đến chiến dịch, đến sản phẩm của bạn. Chứng tỏ chiến dịch, website hoạt động tốt.
  • Ngược lại, CR thấp phản ánh chiến dịch hoặc website cần phải cải thiện nhanh chóng.

 

Cách tăng tỷ lệ chuyển đổi

Sau khi biết được cách tính tỷ lệ chuyển đổi, việc chúng ta cần làm chính là cải thiện điểm số này hay còn gọi là tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi. Việc tối ưu thật sự rất quan trọng, đặc biệt khi bạn kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản với sản phẩm trị giá cao, thời gian chuyển đổi dài. 

  • Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi ngành bất động sản sẽ giúp doanh nghiệp:
  • Thu hút được nhiều hơn khách hàng tiềm năng thực hiện các hành động mong muốn, cơ hội gia tăng doanh thu và lợi nhuận.
  • Thay vì chi tiêu nhiều tiền để thu hút tập khách hàng mới, nếu bạn tối ưu thành công sẽ khai thác tối đa tập khách hàng hiện tại, mang về những lợi ích nhất định và bạn sẽ tiết kiệm chi phí marketing tốt hơn.
  • Việc tối ưu chuyển đổi luôn bám sát hành trình khách hàng, từ đó giúp bạn hiểu rõ hơn về hành vi người dùng, biết cách tạo ra các điểm chạm cảm xúc trên ngay trang web để nâng cao hiệu quả cho chiến dịch.
  • Nếu bạn không thực hiện tốt việc tối ưu, đồng nghĩa bạn không thể thu hút và giữ chân khách hàng. Lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp sẽ sụt giảm so với các thương hiệu khác trong cùng phân khúc.

Vậy có những cách thức nào giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng? Bạn có thể áp dụng 5 cách làm dưới đây:

Cách 1: Xây dựng một trang web/ langding page chất lượng

Với ngành bất động sản, nếu bạn muốn tối ưu tỷ lệ chuyển đổi trên website thì nhất định phải tạo dựng một trang đích chất lượng trước. Bạn hãy trao đổi với các đơn vị thiết kế website bất động sản để đảm bảo trang của mình có điểm UI/UX cao, giao diện thân thiện với người dùng.
Một trang web chuẩn cần có tốc độ load mượt mà, hiển thị tương thích với mọi thiết bị, từng hạng mục trình bày rõ ràng, hình ảnh rõ nét với góc chụp chuyên nghiệp. Đừng quên đầu tư cho content bất động sản chất lượng, cung cấp thông tin hữu ích cho người đọc để giữ chân họ dài lâu trên web.

thiết kế website cho môi giới nhà đất

thiết kế website cho môi giới nhà đất chuyên nghiệp

 

Cách 2: Thể hiện thông điệp rõ ràng, lôi cuốn

Sẽ chẳng một ai hứng thú với bài bán hàng dài dòng, nhàm chán và không có trọng tâm. Với ngành bất động sản lại càng khó khăn hơn nữa, bạn phải thể hiện thông điệp một cách lôi cuốn, cung cấp lợi ích cho người dùng thông qua các ưu đãi/ khuyến mãi hay chính sách bán hàng nổi bật. Ngoài ra, bạn có thể tạo ra độ cấp thiết cho sản phẩm bằng cách giới hạn thời gian đăng ký, chỉ còn một vài slot nhất định hay giá mở bán sớm,...

Cách 3: Chú ý đến form để lại thông tin

Form để lại thông tin (biểu mẫu) là một trong những yếu tố quan trọng trên website hay landing page vì nó chính là nơi thu thập dữ liệu của khách hàng. Làm cách nào để bạn thu hút khách hàng để lại thông tin quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của mình?

Trước tiên, bạn phải thiết kế form đơn giản và dễ hiểu, các phần điền thông tin vừa đủ. Một biểu mẫu với quá nhiều trường thông tin rườm rà rất dễ làm khách hàng "ngán" bởi họ không có nhiều thời gian hoàn thành cũng như không cảm thấy thoải mái để điền hết các dòng này.

Tiếp đến hãy tạo sự nổi bật cho biểu mẫu để giữa vô vàn thông tin, người dùng vẫn tìm thấy và tiến đến các thao tác cung cấp dữ liệu cá nhân bạn nhé.

Form đăng ký nhận thông tin dự án

Form đăng ký nhận thông tin dự án

 

Cách 4: Đặt nút CTA ở những vị trí hợp lý

Nút CTA, hay nút kêu gọi hành động góp phần không nhỏ trong việc thu hút và dẫn dắt khách hàng thực hiện hành động mong muốn trên website. Nếu bạn muốn tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi, bạn không thể nào bỏ qua việc tối ưu nút CTA được.

Nút CTA cần sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, súc tích và mang tính hành động để gợi ý cho khách hàng thực hiện click vào. Bạn nên dùng màu sắc nổi bật cho nút này và đặt chúng ở những vị trí người dùng dễ nhìn thấy, dễ thao tác chọn. 

Các  nút CTA Phổ biến

Các  nút CTA Phổ biến

 

Trong trường hợp khó xác định độ hiệu quả của CTA, bạn hoàn toàn có thể tạo ra các phiên bản thử nghiệm khác nhau và tiến hành đo lường trong một thời gian. Sau đó chúng ta sẽ tập trung vào phiên thu hút tương tác khách hàng tốt nhất.

Cách 5: Tích hợp chatbox để phản hồi khách hàng kịp thời

Sẽ có rất nhiều người dùng khi truy cập website và họ mong muốn nhận được các tư vấn, phản hồi nhanh chóng cho thắc mắc của mình. Trường hợp này, bạn có thể tích hợp thêm các công cụ chat trực tuyến, thêm nút gọi hotline để gia tăng sự thuận tiện cho người dùng. Đây cũng là cách chúng ta giảm thiểu tỷ lệ rớt khách, gia tăng chuyển đổi hiệu quả đấy.

Các chiến dịch quảng cáo, marketing bất động sản sẽ nâng cao hiệu quả, tiết kiệm chi phí khi chúng ta làm tốt việc tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi khách hàng. Và 5 cách thực hiện đơn giản trên đây sẽ góp phần mang đến kết quả tốt nhất. Hãy áp dụng cho doanh nghiệp, trang web của mình bạn nhé. 


Bdsweb hy vọng bài viết thiết thực và hữu ích với bạn.

081.6666.444
Đăng ký nhận báo giá