Tư vấn bất động sản - bán hàng như không bán

Thị trường bất động sản hiện nay đang ngày càng tốt dần lên, kéo theo đó là sự cạnh tranh của các nhân viên bán hàng với nhau ngày càng cao. Chúng ta thường phải đổ rất nhiều mô hôi và công sức tiền bạc để có thể khai thác được 1 khách hàng tiềm năng nào đó. Tuy nhiên, việc bạn tiếp cận được với 1 khách hàng tiềm năng không có nghĩa là bạn sẽ bán được sản phẩm cho người đó. Bên cạnh việc bạn phải thể hiện được sự chuyên nghiệp ngay trong trong việc thiết kế web bất động sản thì kỹ năng tư vấn của bạn cũng đóng 1 vai trò quyết định trong việc có bán được hàng hay không.

Trong các cách tư vấn, tôi thấy cách bán hàng như không bán đem lại hiệu quả cao. Cách bán hàng này, chúng ta không đóng vai trò là người bán và khách hàng không đóng vai trò là người mua. Khi đó, chúng ta sẽ đóng vai trò là 1 người bạn của khách hàng. Chúng ta tìm hiểu nhu cầu của khách hàng và cố gắng giải quyết những khó khăn của khách hàng. Khi chúng ta được khách hàng tin tưởng thì việc bán hàng không còn là việc khó khăn nữa.
Để thực hiện cách bán hàng này, chúng ta cần có những bước sau.

Chuẩn bị

Chuẩn bị kiến thức về thị trường, quy hoạch, khu vực,…
Chuẩn bị kịch bản tư vấn kỹ lưỡng cho các khách hàng khác nhau, và cần phải linh hoạt cho phù hợp với nhu cầu của từng khách hàng.
Xây dựng được độ tin cậy của khách hàng ngay từ việc thiết kế web bất động sản
 
kiến thức về thị trường

Tư vấn

Ngay từ lúc bắt đầu tiếp xúc, bạn thường hay tập trung ngay vào sẩn phẩm và thể hiện rằng nhu cầu của khách hàng phù hợp với sản phẩm mà bên mình đang bán. Chính điều này sẽ làm cho hình ảnh của bạn trong mắt họ trở nên thấp hơn. Và công việc chăm sóc khách hàng tiếp theo của bạn cũng sẽ trở nên khó khăn hơn.

Chính vì thế nên từ khi bắt đầu bạn đừng nên tư vấn sản phẩm ngay cho khách hàng, mà hay tập trung nhiều hơn vào nhu cầu cũng như khả năng tài chính của họ để từ đó bạn đưa ra được giải pháp cho nhu cầu của khách theo từng khu vực khác nhau. Sau khi tư vấn xong cho khách, bạn nên hỏi lại thêm 1 lần nữa nhu cầu cũng như sở thích của họ trong vấn để chọn khu vực sống. Tiếp theo đó, bạn cần phải chọn ra khoảng 2 sản phẩm tốt và phù hợp với nhu cầu của họ ngay tại khu vực mà họ đồng ý. Bạn nên chọn 2 dự án khác nhau vì như vậy sẽ giúp bạn dễ dàng chốt deal hơn. Sau đó, bạn cần tập trung tư vấn giới thiệu cho khách hàng về 2 dự án này. Đặc biệt bạn cần phải lưu ý, đó chính là trong quá trình tư vấn này sẽ không có sản phăm nào tốt hơn mà chỉ có sản phẩm nào phù hợp với nhu cầu của khách hơn. Và cuối cùng, bạn nên đưa ra 1 lời khuyên về giải pháp tốt nhất cho khách hàng.

 

Tư vấn bất động sản

Chốt deal

Khi khách hàng đã thỏa mãn hết các giải pháp phù hợp với mình thì việc chốt deal lúc này đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều, nhưng bạn cũng cần phải thật khéo láo tại công đoạn này. Nếu không tất cả công sức của bạn từ khi thu hút khách hàng trong việc thiết kế website bất động sản cho đến tư vấn đều sẽ bị phá bỏ đi hoàn toàn, bạn có thể kham khảo:  tạo cuộc hẹn với khách hàng

 

Ký hợp đồng

 

081.6666.444
Đăng ký nhận báo giá