Kỹ năng telesales bất động sản

Telesales bất động sản là kênh marketing bất động sản tiếp cận khách hàng khá hiệu quả. Tuy nhiên, Telesales thường bị khách hàng lên án vì sự làm phiền của mình. Điều đó vô hình chung khiến khách hàng không có nhiều thiện cảm với Telesales. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa tất cả các trường hợp đều đúng như vậy. Việc bạn - một telesales BĐS cần làm, đó là trau dồi và nâng cao các kỹ năng nói chuyện điện thoại. Vậy đó là những kỹ năng gì?

Kiến thức Telesales bất động sản

Kỹ năng đầu tiên và vô cùng quan trọng trong bất kỳ lĩnh vực nào, đó là kiến thức. Một môi giới BĐS muốn thuyết phục khách hàng sử dụng dịch vụ của mình, trước hết bạn cần phải nắm rõ những thông tin cơ bản về dự án như quy mô, vị trí, thiết kế, giá bán, chính sách ưu đãi, ... như thế nào. Chỉ khi bạn nắm chắc toàn bộ những kiến thức cứng này, bạn mới có thể tự tin giới thiệu và thuyết phục khách hàng của mình qua điện thoại. Có rất nhiều bạn môi giới BĐS mới vào nghề, thường xuyên mắc phải lỗi này. Các bạn có nắm được kiến thức, thông tin về dự án, nhưng chưa sâu, chưa kỹ. Dẫn đến trường hợp, các bạn giới thiệu dự án cho khách hàng quá dồn dập, nhưng khi khách hàng hỏi lại những vấn đề khác như gần đó có trường học, siêu thị, khu vui chơi nào không, thì bạn lại ngập ngừng, không thể trả lời lưu loát được. Vậy nên, bạn cần phải đầu tư nhiều thời gian để học và hiểu hết toàn bộ kiến thức, không chỉ liên quan đến dự án mà còn những thông tin cơ bản về BĐS.
Kịch bản Telesales cho môi giới BĐS
Kịch bản Telesales cho môi giới BĐS
Nếu telesales theo data có sẵn, bạn nên gửi email cho khách hàng trước 2-3 ngày sau đó mới gọi thì sẽ hiệu quả hơn. Thậm chí các phần mềm gửi email còn cho bạn biết được ai đã đọc email của mình. Bạn nên tập thói quen gạch đầu dòng những ý quan trọng và luyện nói cho trôi chảy trước khi bắt đầu cuộc gọi. Cố gắng giữ được giọng điệu vui vẻ, nhiều năng lượng, tạo được sự thân thiện đối khách hàng. Đa số các telesales thường hay mắc phải lỗi nói quá nhiều, mà không biết khách hàng có muốn nghe hay là không. Bạn nên chuẩn bị một kịch bản đủ hấp dẫn để thu hút khách hàng. Đừng nên mở đầu câu chuyện bằng sales và kết thúc cũng bằng sales, khách hàng có thể sẽ cảm thấy khó chịu và không dành nhiều thời gian cho bạn.
Lời khuyên cho bạn, đó là thường xuyên viết kịch bản telesales cho chính mình. Để khi gặp bất cứ trường hợp nào, bạn cũng có thể ứng biến một cách hoàn hảo nhất. Nên học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước hoặc chính những đồng nghiệp bên cạnh mình, để có những kịch bản xuất sắc hơn.

Kỹ năng nghe Telesales bất động sản

Nếu khách hàng lần đầu gọi đến số hotline thông qua hệ thống marketing online, thì bạn nên nghe máy trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Nếu bạn bắt máy ngay từ lần gọi đầu tiên, bạn sẽ tạo được thiện cảm cho khách hàng, và cuộc nói chuyện sẽ thoải mái, thân thiện hơn rất nhiều. Điều quan trọng nhất khi tiếp xúc với nhóm khách hàng mới này, bạn luôn phải tỏ thái độ nhiệt tình và không nên để họ phải chờ. Cũng đừng nên giới thiệu quá nhiều thông tin trong cuộc gọi đầu tiên này. Thay vào đó, bạn nên lắng nghe nhu cầu của khách hàng. Sau đó xin thông tin cơ bản của họ như tên, số điện thoại, hay email. Hẹn với họ sẽ gọi điện lại để tư vấn kỹ càng hơn sau khi bạn đã có thời gian chuẩn bị kịch bản.
Với trường hợp là khách hàng cũ hoặc đang trong quá trình tư vấn, trước khi gọi bạn nên nhớ lại cuộc nói chuyện lần trước diễn ra như thế nào, để tránh trường hợp nhầm lẫn. Cũng đừng nên chỉ quá tập trung vào việc mua bán, mà hãy lồng những cuộc hỏi thăm nhỏ về công việc, gia đình của khách hàng. Điều này khiến cho họ cảm thấy được quan tâm, và cuộc nói chuyện trên không đơn thuần chỉ là mua và bán. Hãy tập thói quen làm bạn với khách hàng, một khi đã thân thiết, tin tưởng bạn, họ sẽ không ngần ngại giới thiệu cho bạn những vị khách hàng tiềm năng khác.. Lưu ý thời gian gọi nên tránh những khung giờ nhạy cảm và không gian cần phải yên tĩnh để bạn thể tập trung cao độ nhất cũng như thể hiện được sự tôn trọng khách hàng.

Kỹ năng nghe Telesales cho môi giới BĐS
081.6666.444
Đăng ký nhận báo giá