Tầm quan trọng của quản trị website

Quản trị website là tập hợp các công việc cần thiết để duy trì, phát triển cho một website bất kỳ. Việc quản trị sẽ bao gồm nhiều nhiệm vụ với những yêu cầu khác nhau, và đây gần như là việc cần làm nếu bạn muốn thương hiệu phát triển toàn diện, ổn định trên nền tảng online.

Một website khi đưa vào vận hành nó sẽ không thể nào tự mình ổn định, tự mình phát triển và mang lại hiệu quả như mong muốn. Để trang web theo đúng lộ trình, mang lại những kết quả về quảng bá sản phẩm, dịch vụ hay thu hút khách hàng tiềm năng cần phải có sự can thiệp của người quản trị web.

Quản trị website là gì?

Quản trị website hay quản lý website là tập hợp đầu việc như thiết kế - chỉnh sửa giao diện, cập nhật nội dung, cải thiện hiệu suất trang, tăng cường bảo mật hay tối ưu hoá trang thân thiện hơn với công cụ tìm kiếm. Có thể nói, quản trị web sẽ phải thực hiện rất nhiều đầu mục khác nhau nhằm mục đích giúp website hoạt động ổn định, mượt mà mà tham gia tích cực vào hoạt động marketing thương hiệu.

 

Nếu bạn là một webmaster – tức người quản trị, bạn sẽ phải thông thạo những nội dung dưới đây:

  • Cài đặt, cấu hình phần mềm, theme hay plugin.
  • Thực hiện sao lưu dữ liệu website, có các biện pháp bảo vệ trang khỏi sự xâm nhập của hacker.
  • Lên kế hoạch nội dung và tiến hành chăm sóc nội dung để trang được cập nhật liên tục (bài viết, hình ảnh, video,…)
  • Quản lý, phân quyền người dùng (admin user) trên website, đảm bảo quyền hạn và chức năng phù hợp cho từng nhóm nhân viên.
  • Theo dõi, thống kê tổng lượng truy cập website và đưa ra các biện pháp gia tăng hiệu suất hoạt động.
  • Nhận biết, liên hệ và xử lý ngay các sự cố kỹ thuật xảy ra trên website.
  • Và ngày nay, một quản trị viên website đa năng cần am hiểu về SEO để lên kế hoạch thực hiện tối ưu cho website.

Quản trị website sẽ thực hiện nhiều công việc khác nhau

Tầm quan trọng của quản trị website

Hoạt động thiết kế website nói chung và thiết kế website bất động sản nói riêng đều nhằm mục đích tạo ra trang web chuyên nghiệp, là kênh giao tiếp chính thức giữa doanh nghiệp và khách hàng. Website sẽ giúp doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá sản phẩm hay dịch vụ đến người dùng hiệu quả hơn. Đây là một xu thế tất yếu trong hoạt động marketing hiện đại.

Tuy nhiên, khi chúng ta có được một website nhất định và nếu trang không được cập nhật liên tục thì sẽ chẳng thể nào mang đến những giá trị như bạn mong đợi. Việc quản trị website trước hết chính là đảm bảo trang web luôn hoạt động, luôn được cập nhật thông tin mới nhất.

Quản trị website tốt, doanh nghiệp sẽ đạt những lợi ích sau:

  • Đảm bảo website có giao diện đẹp mắt, thân thiện với người dùng giúp website trở nên chuyên nghiệp hơn so với các đối thủ khác.
  • Tạo sự mới mẻ, thu hút hơn với người dùng, tăng lượng lưu lượng truy cập website.
  • Đảm bảo về hiệu suất hoạt động, giúp website load mượt mà trên mọi nền tảng hay thiết bị.
  • Gia tăng hiệu quả cho các hoạt động SEO và cả các chiến dịch quảng cáo online (Google Ads, Facebook Ads,…)
  • Tăng độ phủ thương hiệu, giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí PR mà vẫn quảng bá tốt.
  • Nâng cao năng lực cạnh tranh cho thương hiệu, gia tăng độ uy tín hơn hẳn.
  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi sang khách hàng và cơ hội nâng cao doanh thu.

Tổng hợp những điều này, bạn sẽ thấy việc quản trị website vô cùng quan trọng, ảnh hưởng nhiều đến hoạt động kinh doanh, phát triển thương hiệu. Chính vì vậy, chúng ta cần có những chiến lược quản trị phù hợp, triển khai bài bản.

Quản trị website đúng cách góp phần giúp thương hiệu phát triển mạnh mẽ

 

6 Cách quản trị website mang đến hiệu quả tốt nhất

Nếu bạn đang tìm kiếm về cách quản trị website, hãy tham khảo ngay những gợi ý dưới đây:

Cách 1: Tối ưu giao diện website

Bạn cần rà soát lại giao diện website và nhanh chóng khắc phục những điểm đang bị lỗi, những phần làm chưa tốt. Hãy kiểm tra mọi chi tiết và nên kỹ càng nhất có thể như hiển thị trên các dạng màn hình – thiết bị, hình ảnh có bị vỡ nét không, có xảy ra lỗi hiển thị nào không,..
Trường hợp giao diện quá cũ, layout lỗi thời thì nên có kế hoạch thiết kế mới để website không bị “tụt hậu”.

Xem thêm: bố cục website , phối màu web

Cách 2: Lập kế hoạch nội dung theo từng giai đoạn

Căn cứ trên ngành nghề, lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp bạn sẽ xây dựng những tuyến nội dung thích hợp. Website cần được cập nhật nội dung mới thường xuyên để người dùng theo dõi, nắm được hoạt động doanh nghiệp và cũng để Google ghi nhận, đánh giá điểm chất lượng cho website.

Tìm hiểu thêm: content bất động sản

Cách 3: Triển khai SEO website

SEO website bao gồm các hoạt động SEO onpage và SEO offpage sẽ giúp trang được tối ưu, trở nên thân thiện hơn với công cụ tìm kiếm. SEO website không chỉ là xu hướng marketing hiện đại mà còn cách để thương hiệu phát triển bền vững, tiết kiệm chi phí quảng cáo tốt hơn.

Xem thêm: seo bất động sản

Cách 4: Quản lý hosting, sao lưu dữ liệu website

Một trong những công việc quản trị website quan trọng cần thực hiện thường xuyên và nghiêm túc chính là kiểm tra, quản lý hosting cũng như cơ sở dữ liệu website. Bạn cần đảm bảo đường truyền host tốt để website vận hành mượt mà. Dữ liệu website cần được backup liên tục để phòng các sự cố bất ngờ.

Cách 5: Triển khai chiến dịch marketing bất động sản

Để gia tăng lưu lượng truy cập về website cũng như tăng cường nhận diện thương hiệu, các webmaster sẽ đề xuất các chiến dịch marketing bất động sản phù hợp. Bạn có thể chạy quảng cáo tăng lượt click web, hiển thị banner thu hút người dùng, chạy Email marketing hay các chiến dịch Social. 

Cách 6: Rà soát hiệu quả, thay đổi cách thức triển khai

Quản trị website cần rà soát liên tục độ hiệu quả, rút ra những điểm làm tốt và những mục làm chưa tốt để có kế hoạch phù hợp hơn. Đây là việc thiết thực mà người quản trị website nên làm, giúp trang web và doanh nghiệp đi đúng hướng, mang về các kết quả như kỳ vọng.

Hy vọng bài viết về quản trị website của Bdsweb đã giúp bạn hiểu hơn về chủ đề này, biết cách quản trị trang web hiệu quả. Chúc bạn thực hiện thành công!

081.6666.444
Đăng ký nhận báo giá