1. Thiết kế
Thiết kế là yếu tố đầu tiên mà doanh nghiệp có thể đầu tư dễ dàng nhất. Thông thường, các doanh nghiệp sẽ có riêng một phòng Design. Các designer này thường sẽ thiết kế website bất động sản dựa trên các templates có sẵn. Nhưng để tạo được sự khác biệt và thích hợp với thương hiệu doanh nghiệp, các designer vẫn nên sáng tạo website theo ý tưởng riêng của mình, tránh trường hợp “đụng hàng” với những website đối thủ. Giữa hàng nghìn website BĐS na ná nhau, sự khác biệt chính là yếu tố giúp khách hàng dễ dàng nhớ mặt đặt tên cho doanh nghiệp của bạn. Ấn tượng ban đầu rất quan trọng, khách hàng một khi có cảm tình với website của bạn, thì việc buôn bán thương lượng sẽ đơn giản hơn.,
2. Nội dung
Mỗi doanh nghiệp BĐS sẽ có sự phân bổ nội dung website khác nhau. Muốn xây dựng được nội dung hấp dẫn, bạn cần quan tạm đến việc khách hàng vào website của bạn cần gì và muốn tìm hiểu gì.
Sau đây là những thông tin mà khách hàng BĐS thường tìm hiểu:
- - Chủ đầu tư dự án là ai? Uy tín như thế nào? Các dự án đã xây dựng…
- - Tổng quan dự án như thế nào?
- Mặt bằng căn hộ, thiết kế như thế nào?
- - Tiện ích dự án, giao thông, hạ tầng điện đường trường trạm như thế nào?
- Chính sách ngân hàng ra sao?
- Giá bán như thế nào?
- - Thủ tục hợp đồng mua bán như thế nào?
- - Sổ đỏ bao giờ cấp?
- - Nội thất bàn giao như thế nào?
- Hỏi và đáp: Về cuộc sống cư dân, về kinh nghiệm mua nhà, về chi phí sinh hoạt, về căn hộ, về nhà mẫu…?
Mỗi bài viết cần phải cung cấp thông tin chính xác, cập nhật hằng ngày, quan trọng nhất là phải khách quan. Những bài viết thể hiện sự đánh giá, nhận định khách quan dựa trên kinh nghiệm tư vấn môi giới BĐS, thường sẽ gây được sự hứng thú đối với khách hàng.
3. Nói không với sao chép
Thời đại công nghệ phát triển, thông tin về BĐS có rất nhiều trên google và các trang tìm kiếm khác. Các bài viết này thường có nội dung na ná giống nhau, vì người viết thường sử dụng cách thức copy paste. Từ 1 bài viết của nguồn ban đầu, người viết thường sẽ sao chép lại nội dung và sửa câu chữ ở một số chỗ, sau đó đăng lên và ghi thành nguồn của mình. Vô hình chung điều này gây ra sự nghèo nàn trong nội dung, khiến khách hàng khó khăn trong việc lựa chọn.
Với 1 website chuyên nghiệp, bạn nên nói không với sao chép. Xây dựng website dựa trên kinh nghiệm và chất xám của bạn, sẽ tạo cho khách hàng sự tin tưởng vào sự chuyên nghiệp của bạn. Hãy tự thử thách bản thân bằng những mục tiêu khó hơn mà những website khác không làm được.
Người xây dựng nội dung thường hay gặp khó khăn trong việc tìm ý tưởng. Nên dành nhiều thời gian đầu tư vào việc đọc sách, trải nghiệm, tích lũy kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm tư vấn khách hàng. Đó chính là bí quyết giúp người xây dựng nội dung viết bài tốt hơn mỗi ngày.
- Schema và vai trò của Schema đối với website
- Cách chọn font chữ web chuẩn nhất
- Nguyên lý thị giác là gì ? tầm quan trọng của việc ứng dụng nguyên lý thị giác vào thiết kế
- Tầm quan trọng của tối ưu hóa hình ảnh cho website
- Tầm quan trọng của quản trị website
- source code là gì ? Giải đáp thắc mắc một cách dễ hiểu nhất
- Favicon - Yếu tố giúp website chuyên nghiệp hơn
- Check tốc độ website và cách tối ưu tốc độ website
- Cách kiểm tra Google PageSpeed website ngắn gọn dễ hiểu
- Tìm hiểu về Google Analytics và cách dùng Google Analytics hiệu quả
- Trải nghiệm người dùng và tầm quan trọng của trải nghiệm người dùng
- TÌM HIỂU VỀ BỐ CỤC TRONG THIẾT KẾ WEBSITE