Kênh marketing hiệu quả cho lĩnh vực bất động sản là điều kiện không thể thiếu trong chặng đường đồng hành cùng nghề bất động sản. Tại sao chúng tôi lại nói vậy, bởi bạn phải nỗ lực không ngừng và đón đầu các xu hướng tiếp thị, marketing mới thì mới có cơ hội tiếp cận được với các khách hàng tiềm năng. Với thời đại công nghệ không ngừng phát triển mạnh mẽ thì bạn cũng cần nắm bắt được nó và biến nó trở thành công cụ hiệu quả làm kênh marketing cho mình. Bài viết này xin giới thiệu Top 5 kênh marketing được nhiều dân bất động sản khuyên dùng.
Top 1: Tạo dựng thương hiệu website bất động sản và kỹ thuật SEO
Thiết kế website bất động sản giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng trên môi trường internet. Website là nơi trưng bày bđs, nhận yêu cầu báo giá của khách hàng, tư vấn khách hàng trực tuyến. Website luôn được coi là cổng thông tin, giao tiếp đơn giản và hợp lý nhất của người bán và người mua. Khách hàng có thể tìm hiểu mọi thông tin về dự án từ giá cả, nhà đầu tư, tình trạng, hình ảnh của dự án… Chính vì vậy mà để cạnh tranh được với những trang web bất động sản khác thì website của bạn không chỉ cung cấp thông tin cơ bản mà cần phải đầu tư chuyên nghiệp, ấn tượng và sinh động thì khách hàng mới muốn ở lâu và tìm hiểu kỹ hơn.
Tạo dựng website là một trong những kênh marketing hiệu quả cho lĩnh vực bất động sản
Ngoài ra thì doanh nghiệp cũng cần có một vài kỹ thuật SEO hợp lý giúp website của bạn dễ dàng lên Top google, youtube..
Top 2: Kênh quảng cáo trực tuyến cho bất động sản
Quảng cáo trực tuyến là quảng cáo trên mạng nhằm cung cấp thông tin về bất động sản, giúp đẩy nhanh tiến độ giao dịch giữa người mua và người bán. Quảng cáo trực tuyến giúp khách hàng có thể tương tác trực tuyến với quảng cáo để lấy thông tin hoặc tìm kiếm những sản phẩm tương tự trên quảng cáo đó.
Quảng cáo trực tuyến là một trong những kênh marketing hiệu quả cho lĩnh vực bất động sản
Quảng cáo trực tuyến cho bất động sản giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí, đây là hình thức quảng cáo chiếm 75% các kênh marketing hiện nay.
Top 3: Sử dụng mạng xã hội cho lĩnh vực bất động sản
Các doanh nghiệp bất động sản thường chi tiền để chạy quảng cáo tại các kênh mạng xã hội lớn như: Facebook, Youtube,…Với cách quảng cáo này có thể dễ dàng tiếp cận được với một lượng lớn khách hàng mục tiêu. Quảng cáo trên mạng xã hội bạn có thể điều chỉnh theo từng đối tượng khách hàng như chọn độ tuổi, giới tính, địa điểm…
Mạng xã hội cũng là một trong những kênh marketing hiệu quả cho lĩnh vực bất động sản
Tuy nhiên với sự tràn lan thông tin của mạng xã hội nên người dùng cũng mất dần niềm tin vào các thông tin nay và đây cũng là một thách thức lớn đối với chủ đầu tư muốn tạo dựng thương hiệu của mình tròn lòng khách hàng.
Top 4: Sử dụng Email marketing cho lĩnh vực bất động sản
Email marketing là một công cụ quảng cáo hiệu quả được sử dụng trong rất nhiều ngành nghề, không chỉ riêng bất động sản. Email marketing giúp quảng bá thương hiệu sản phẩm, dự án mới và cũng là một kênh chăm sóc khách hàng hiệu quả. Với email marketing thì doanh nghiệp, chủ đầu tư có thể gửi những thông tin khác nhau về sản phẩm tùy vào từng thời điểm như ngày mở bán, báo giá, tiến độ xây dựng, link video sản phẩm…
Email marketing là một trong những kênh marketing hiệu quả cho lĩnh vực bất động sản
Để email marketing đạt hiệu quả thì bạn không nên gửi email một cách tràn lan sẽ gây phiền phức, khó chịu và sẽ làm phản tác dụng, khiến khách hàng có ấn tượng xấu về doanh nghiệp của mình. Chính vì vậy mà trước khi gửi email bạn phải lọc từng đối tượng khách hàng, nhu cầu, thói quen, tần suất gửi email…
Top 5: Đăng tin bất động sản trên website, diễn đàn
Đây là một kênh marketing tinh không mới nhưng vẫn đem lại thành công nhất định cho các chủ đầu tư, doanh nghiệp bất động sản. Những bạn sale bất động sản chắc chắn không xa lạ với các website quen thuộc như: 123nhadat.com.vn, muaban.net, alonhadat.com.vn Batdongsan.com.vn, bds.rongbay.com, chợ tốt, cafeland,…
Đăng tin trên website là một trong những kênh marketing hiệu quả cho lĩnh vực bất động sản
Với một vài thao tác và click chuột là bạn có thể đưa những thông tin về dự án lên các website này và có thể tiếp cận với khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng. Đây là những website mà người mua có thể tìm thấy những sản phẩm phù hợp với nhu cầu của họ thông qua các yếu tố lọc như: mức giá, khu vực, loại hình bất động sản…
Trên đây là top 5 kênh marketing bất động sản được nhiều chủ đầu tư và các bạn super sale tin dùng. Ngoài ra thì bạn có thể tìm kiếm thêm những kênh marketing khác và sáng tạo thêm hình thức quảng cáo hiệu quả với bản thân. Chúc các bạn có thể sử dụng các kênh marketing hiệu quả cho lĩnh vực bất động sản và thành công trên con đường này.