Kinh nghiệm viết bài quảng cáo bds hay

Kinh doanh bất động sản online mang đến cơ hội tiếp cận khách hàng hiệu quả. Thiết kế website bất động sản mang đến cơ hội lớn, tăng tính cạnh tranh cần thiết cho các đơn vị kinh doanh, trong lĩnh vực cạnh tranh khốc liệt này. Trang web, kênh BĐS sẽ là nơi cung cấp thông tin mọi thông tin về dự án, căn hộ, nhà đất… tới những người mua quan tâm, tìm kiếm thông tin. Các bài viết quảng cáo bất động sản hay đóng vai trò quan trọng thu hút người xem, khách hàng đến với dự án của bạn. Bài viết quảng cáo là công cụ đắc lực tạo nên chiến lược SEO marketing bất động sản thành công. Nên viết bài quảng cáo như thế nào thu hút khách hàng tin tưởng.
 

viết bài quảng cáo hay

Vai trò của các bài quảng cáo

Bài quảng cáo  hay cho các chiến lược marketing thành công, thu hút sự chú ý của khách hàng, dẫn dắt khách đến với quyết định mua BĐS tại website hoặc đại lý, công ty của bạn. Một bai viet quang cao  hay mang đến nhiều lợi ích cho chiến lược marketing online:

  • Truyền tải thông điệp, sản phẩm, dịch vụ bất động sản đang cung cấp – bài quảng cáo giới thiệu về đặc trưng dự án bất động sản, giới thiệu sản phẩm, lợi ích mang tới cho khách hàng/ nhà đầu tư. Thông điệp thể hiện tính chuyên nghiệp, mức độ đáng tin cậy của dự án. Bài viết quảng cáo được đặt ở nhiều vị trí khác nhau, website vệ tinh, các trang liên kết cho hiệu quả quảng cáo mở rộng tầm ảnh hưởng của đơn vị đến khách hàng.
  • Tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả - content BĐS cung cấp thông tin cho khách hàng, giải quyết các vấn đề mà khách đang gặp phải, tạo lòng tin, uy tín cho website bất động sản. Khách hàng mua bất động sản có xu hướng tìm kiếm thông tin về dự án, kinh nghiệm chọn mua, cách phân tích thị trường, đầu tư… để tìm giải pháp hỗ trợ. Bài viết bất động sản chất lượng, giải quyết các vấn đề được khách hàng quan tâm.
  • Tiết kiệm chi phí đầu tư quảng cáo – chi phí cho quảng cáo không hề nhỏ. Các đơn vị, sale phải đầu tư để quảng bá hình ảnh, tăng tính cạnh tranh, không để mất cơ hội và khách hàng vào tay đối thủ. Bài quảng cáo chất lượng, nội dung thu hút, chuẩn SEO giúp website lên top, tiếp cận khách hàng. Các bài quảng cáo mang lại hiệu quả, thực, giảm chi phí đầu tư quảng cáo nhảm, không hiệu quả.

Cấu trúc và tiêu chí của một bài quảng cáo

Quảng cáo đa dạng dưới nhiều hình thức: bài tư vấn, mẫu quảng cáo ngắn, video quảng cáo… được sáng tạo tùy theo chiến lược quảng cáo của đơn vị. Tuy nhiên, một bài quảng cáo về cơ bản sẽ đáp ứng cấu trúc cơ bản sau:

  • Tiêu đề bài quảng cáo – tiêu đề hấp dẫn quyết định đến 40% khả năng được người đọc click chọn thông tin. Yêu cầu: ngắn gọn nhưng diễn tả nội dung của bài viết, chứa đựng từ khóa chính và hướng tới mối quan tâm của khách hàng. Cách đặt tiêu đề dạng câu hỏi, giải pháp khẳng định… thu hút người dùng chọn đọc thông tin.
  • Nội dung bài viết – phần quan trọng cung cấp thông tin chi tiết của dự án bất động sản. Bài viết sẽ nêu ra vấn đề khách hàng đang gặp phải, cách giải quyết, lợi ích từ dự án mang lại… nội dung được xây dựng logic dẫn dắt người đọc, cung cấp thông tin chính xác, có sự nghiên cứu, thu thập thông tin của người viết quảng cáo để đưa ra bằng chứng xác thực.
  • Lời kêu gọi và lựa chọn - kết thúc bài viết quảng cáo tóm gọn lại nội dung, mục tiêu và cách giải quyết mà khách hàng nhận được. Sử dụng ngôn ngữ kêu gọi hành động, thúc đẩy khách hàng lựa chọn giải pháp phù hợp hoặc liên hệ để được tư vấn trực tiếp. Không quên để lại thông tin để khách hàng liên hệ cuối bài viết.

Nhìn chung, một bài viết quảng cáo hay thu hút được khách hàng, cần đáp ứng được các tiêu chí sau:

  • Thu hút được người đọc lựa chọn bài viết. Tiêu đề chính là phần đảm nhiệm nhiệm vụ quan trọng này. Yêu cầu phân tích tâm lý, nhu cầu khách hàng và thị trường để đưa ra tiêu đề phù hợp, nhắm chúng tâm lý người mua.
  • Nội dung cung cấp chất lượng, thông tin chính xác, giải quyết vấn đề người độc. Thông tin được xây dựng logic, có tính liên kết, dẫn dắt được người đọc đi đến cuối bài – nơi có lời kêu gọi hành động. Bài viết sáng tạo, hấp dẫn, ngôn ngữ sử dụng không quá hoa mỹ, phóng đại.
  • Bài viết quảng cáo chất lượng cũng cần đáp ứng yêu cầu chuẩn SEO, các tiêu chí SEO và xếp hạng của công cụ tìm kiếm.
  • Hình ảnh và video liên quan đến dự án, phù hợp với nội dung bài viết, được sử dụng kết hợp để công cụ đánh giá cao, xếp hạng tốt.

Cách viết bài quảng cáo thu hút

Bài viết quảng cáo được xây dựng với nhiều dạng, công thức viết bài khác nhau phù hợp với từng chiến lược và hình thức quảng cáo khác nhau. Hiện nay, quảng cáo chủ yếu trên google và facebook.

Cách viết bài quảng cáo trên google

Quảng cáo  trên google là kênh truyền thống, mang lại hiệu quả cao cho chiến lược marketing. Các bài quảng cáo được xây dựng theo nhiều công thức, với mục đích và công dụng khác nhau. Content marketing cần lưu ý những phương thức cơ bản sau để xây dựng bài viết quảng cáo chất lượng:

Công thức content befor – after – brigde

  • Befor: nêu ra thực trạng hiện tại, vấn đề.
  • After: nếu các vấn đề được giải quyết cuộc sống của bạn và gia đình sẽ như thế nào.
  • Brigde: phương án giải quyết vấn đề tốt nhất được đưa ra

Công thức cần phân tích tâm lý khách hàng, xây dựng bài viết để tạo lòng tin khách hàng, giải quyết các vấn đề khách hàng đang gặp phải. Nội dung bài viết sẽ hướng đế phân khúc khách hàng nhất định, có nhu càu tâm lý được đề cập đến.

Công thức problem – agitate – solve

  • Ploblem – vấn đề đang gặp phải.
  • Agitate – hậu quả nếu không thể giải quyết vấn đề kịp thời
  • Solve – phương pháp giải quyết vấn đề được đặt ra.
  •  

Cách viết bài dựa trên phân tích khách hàng và những vấn đề đang gặp phải. Đưa ra các thông tin về thực trạng và vấn đề phổ biến, tác hại vấn đề có thể ảnh hưởng đến cuộc sống nếu không được giải quyết. Hướng viết này sẽ tác động đến tâm lý khách hàng mạnh hơn, dẫn dắt đưa người đọc lựa chọn phương pháp dễ dàng hơn. Tác động mạnh mẽ đến tâm lý và sự lựa chọn của khách hàng tiềm năng.

Công thức AIDA attention – interest – desire – action

  • Attention – đưa ra các vấn đề thu hút sự quan tâm của bạn đọc, khách hàng tiềm năng.
  • Interest – tạo sự hứng khởi, thích thú với các phương án được đưa ra.
  • Desire – phân tích tác dụng công năng của sản phẩm, dịch vụ có lợi cho các vấn đề đang gặp phải.
  • Action – kêu gọi hành động của bạn đọc lựa chọn sản phẩm và phương án được đưa ra.

Bài viết dạng này cần sự cuốn hút của tiêu đề từ những bước đầu, để bạn đọc chọn click vào bài viết. Tiêu đều hấp dẫn, sáng tạo, đánh trúng tâm lý. Xây dựng bức tranh tạo sự hứng khởi, phương án cho các vấn đề mang lại kết quả tốt. Phân tích sau về lợi ích của chương trình, dịch vụ, sản phẩm mang lại khi được sử dụng. Lời kêu gọi cuối cùng sẽ quyết định, thúc đẩy tâm lý người dùng lựa chọn phương án, liên hệ mua hàng hay để được tư vấn.

Công thức the 4U’s

  • Useful – thông tin được cung cấp nhắm đến các vấn đề bạn đọc đang tìm kiếm.
  • Urgent – sử dụng các câu từ tạo cảm giác vấn đề cần được xử lý kịp thời, tránh bỏ lỡ cơ hội hay hậu quả nếu không được xử lý.
  • Unique – giải pháp duy nhất được đưa ra để giải quyết vấn đề.
  • Ultra-Specific – mô tả sản phẩm một cách chi tiết, trung thực tạo lòng tin cho khách hàng.

Mô hình bài viết với nội dung khá dài, dẫn dắt người đọc tập trung vào vấn đề, cách giải quyết, tạo sự gấp gáp, tâm lý cần được xử lý vấn đề ngay. Nghệ thuật tấn công, tạo áp lực tâm lý, với các viết tự nhiên để khách hàng thấy được giải pháp duy nhất từ sản phẩm của bạn. Thông tin cung cấp trong bài viết cần dựa trên các cơ sở khoa học, chính xác để khách hàng tin tưởng, số liệu cần thiết được đưa ra. Mô tả sản phẩm chi tiết nhưng ngắn gọn, xúc tích, với những thông tin chính để người đọc tiếp nhận nhanh, đưa ra quyết định.

Công thức Star- Story- Solution

  • Star – kể về một nhân vật có thực.
  • Store – nội dung câu chuyện được miêu tả chân thực, chi tiết.
  • Solution – phương án giải quyết cho câu chuyện, liên quan đến sản phẩm và dịch vụ.

Cách viết tạo cảm giác đồng cảm của bạn đọc với nhân vật, vấn đề mà nhân vật đang gặp phải. Câu truyện được xây dựng với các vấn đề phổ biến thường gặp. Một nhân vật và câu truyện thực tế sẽ dễ dàng tạo lòng tin khách hàng hơn. Phương pháp giải quyết được đưa ra với sản phẩm/ dịch vụ cung cấp. Miêu tả trung thực, không đề cao quá mức giá trị sản phẩm, không sử dụng ngôn ngữ quảng cáo.

Cách viết bài quảng cáo trên facebook

Facebook là trang mạng xã hội với lượng người dùng truy cập lớn, cơ hội tiếp cận khách hàng cao. Bài quảng cáo BĐS trên facebook có nhiều điểm khác biệt so với google. Các bài viết dạng ngắn, không quá nhiều thông tin được cung cấp.

Nội dung bài viết quảng cáo facebook sẽ xuất hiện trong 5 dòng đầu tiên, để khách hàng tiếp nhận và cập nhật thông tin quan trọng. Vắn tắt nội dung: nêu ra vấn đề, giải pháp, sự cam kết, lời kêu gọi hành động, liên hệ và link liên kết.

Hình ảnh trong bài viết quảng cáo facebook rất quan trọng, quyết định đến 60% lựa chọn khách hàng đọc thông tin, cao hơn nhiều so với quảng cáo trên google. Sử dụng hình ảnh sắc nét, chi tiết, thu hút người xem thông tin.

Nội dung bài viết quảng cáo  cung cấp thông tin cho khách hàng về dự án, tạo được sự tin tưởng, khơi gợi nhu cầu cho khách hàng trong từ câu chữ. Viết quảng cáo với nhiều dạng, phù hợp với chiến lược SEO marketing và nơi đặt bài viết. Những nguyên tắc trên đây sẽ hữu ích cho các sale bất động sản đang tìm kiếm giải pháp quảng cáo online phù hợp, cách viết bài quảng cáo chất lượng thu hút người đọc hiệu quả.

081.6666.444
Đăng ký nhận báo giá