Form nhận thông tin khách hàng là chức năng bắt buộc khi thiết kế website bất động sản. Thông thường nếu bạn thuê đơn vị thiết kế website thì họ sẽ xây dựng form nhận thông tin cho bạn. Tuy nhiên, nếu bạn tự thiết kế website bằng mã nguồn mở mà vẫn muốn nhận thông tin của khách hàng thì bạn có thể dùng Google Form.
Google Forms là biểu mẫu trực tuyến được cung cấp bởi Google. Đây là công cụ tiện lợi, giúp người dùng thu thập thông tin nhanh chóng, có tính ứng dụng mạnh mẽ. Vậy bạn đã biết cách tạo Google Forms, biết cách khai thác biểu mẫu này rồi chứ? Hãy để Bdsweb chia sẻ ngay cách thức thực hiện chuẩn nhất cho bạn nhé.
GOOGLE BIỂU MẪU VÀ NHỮNG ƯU ĐIỂM NỔI BẬT CỦA GOOGLE FORMS
Google Forms là một ứng dụng miễn phí được phát triển bởi Google, cho phép người dùng tạo ra các biểu mẫu nhằm thu thập thông tin phục vụ các mục đích nhất định. Với Google Forms, bạn hoàn toàn có thể tạo ra các hộp thông tin để:
- Khảo sát ý kiến khách hàng về sản phẩm hay dịch vụ bất kỳ.
- Thu thập thông tin khách hàng đăng ký nhận tài liệu, đặt lịch xem dự án.
- Lấy thông tin khách hàng yêu cầu nhận báo giá.
- Tạo ra các cuộc thăm dò ý kiến dư luận trên các nền tảng online.
Không chỉ đáp ứng đa dạng nhu cầu sử dụng, Google Forms còn sở hữu những ưu điểm nổi bật, tạo ra sự tiện lợi, phù hợp với mọi đối tượng người dùng, đặc biệt dù bạn không biết gì về ngôn ngữ lập trình bạn vẫn có thể tạo ra những forms mẫu đẹp, chuyên nghiệp nhất.
- Google Forms thiết kế được nhiều trường thông tin, theo các dạng form khảo sát hay form đăng ký.
- Google Forms cung cấp nhiều template đẹp, giao diện trực quan, dễ dàng tạo nên sự thu hút riêng biệt.
- Người dùng có thể chọn chia sẻ đường link forms công khai hoặc cho một danh sách nhất định để đảm bảo tính riêng tư mong muốn.
- Dữ liệu từ forms được lưu trữ trên Google tài liệu theo thời gian thực, giúp việc quản lý thông tin hiệu quả hơn.
- Đặc biệt, Google Forms còn cho phép nhúng đường link biểu mẫu vào website, landing page, các ứng dụng khác để tăng tiếp cận người dùng.
CÁCH TẠO GOOGLE FORM ĐƠN GIẢN VÀ NHANH CHÓNG
Để tạo được một biểu mẫu trên Google Forms, trước tiên bạn cần có một tài khoản Google và đăng nhập vào tài khoản. Tiếp đến chúng ta có các bước sau:
Bước 1: Tạo Forms
Truy cập đường link: https://docs.google.com/forms
Trình tạo Forms sẽ có sẵn các template theo chủ đề với: thông tin liên hệ, trả lời sự kiện, lời mời dự tiệc, đăng ký, đăng ký sự kiện và mục tạo biểu mẫu mới. Bạn có thể chọn mẫu theo sở thích và nhu cầu của mình hoặc click chọn dấu + để bắt đầu tạo mới.
Bước 2: Tạo trường thông tin
Các trình dữ liệu sẽ bắt đầu hiện ra để bạn tùy chỉnh. Bạn sẽ cần:
- Điền thông tin tiêu đề forms. VD: Forms thông tin liên hệ, Forms đăng ký dùng thử,…
- Cung cấp các trường muốn lấy thông tin như: Họ tên, số điện thoại, nội dung yêu cầu
- Chọn hình thức câu hỏi là trắc nghiệm, hộp kiểm, menu thả xuống,… bằng cách chọn ô ngay bên cạnh.
- Nếu muốn tùy chỉnh câu hỏi là thông tin bắt buộc thì sẽ gạt nút “Bắt buộc” lên.
- Setup xong các câu hỏi, bạn chuyển sang tùy chỉnh phần câu trả lời và chọn mục Liên kết với trang tính để các thông tin thu thập được lưu trữ một cách trực quan nhất.
- Trong tab Cài đặt bạn có thể chọn các tính năng chuyên sâu hơn cho biểu mẫu của mình: thu thập email người gửi, giới hạn lần trả lời,…
Bước 3: Định dạng Forms
Sau khi xong phần nội dung forms, chúng ta sẽ chuyển sang tùy chỉnh cho Forms thêm chuyên nghiệp bằng cách chọn vào biểu tượng tùy chỉnh ở góc phải phía trên màn hình.
- Bạn có thể đổi font chữ sang font thương hiệu hoặc bất kỳ font nào mình muốn.
- Chọn thêm hình ảnh vào phần đầu trang.
- Thay đổi màu sắc cho biểu mẫu hoặc các gam màu nền yêu thích.
Bước 4: Xem lại các thông tin Forms trước khi xuất bản.
Bước 5: Hoàn thành biểu mẫu.
- Trong bước này bạn có thể chọn gửi link biểu mẫu qua email, chia sẻ qua các kênh social, lấy đường link hoặc lấy mã nhúng để thêm vào website.
- Thêm thông tin người chỉnh sửa (cộng tác) vào dự án Google Forms.
MỘT SỐ LƯU Ý KHI TẠO GOOGLE FORMS
Google Forms là một trong những cách thu thập thông tin, dữ liệu người dùng nhanh chóng và miễn phí. Ứng dụng này hỗ trợ cá nhân, doanh nghiệp trong các công tác truyền thông nội bộ, hoạt động quảng bá kinh doanh. Để khai thác một cách tối ưu các tính năng của biểu mẫu từ Google, Bdsweb có một số kinh nghiệm dành cho bạn:
- Tiêu đề Forms cần súc tích, thể hiện được ý chính của chiến dịch hay dự án.
- Forms nêu rõ các mục đích khảo sát để người dùng gửi thông tin chính xác cho bạn.
- Các trường dữ liệu / câu hỏi trình bày rõ ràng, dễ hiểu nhất.
- Không nên setup quá nhiều câu hỏi vì rất dễ làm người dùng “nản”, không kiên nhẫn gửi hết các thông tin.
- Thiết kế forms trực quan, chọn màu sắc thanh lịch và hài hòa.
Hy vọng cách tạo biểu mẫu Google Forms được chia sẻ trên đây đã giúp bạn biết cách tạo cho mình một form đăng ký chuẩn, phục vụ hiệu quả cho các kế hoạch mới. Nhìn chung, tạo form từ Google không quá khó, cách lấy link cũng khá đơn giản và nhanh chóng.
Trường hợp khi bạn thiết kế trang web, nhất là thiết kế website bất động sản có thể bạn sẽ gặp khó khăn nếu muốn nhúng đường link vào trang cho form hiển thị một cách đẹp nhất. Nếu không có kinh nghiệm thiết lập, bạn có thể liên Bdsweb để được hỗ trợ một cách hiệu quả nhất.
Các bài viết khác