Chọn kênh tiếp cận phù hợp với từng loại hình kinh doanh bất động sản

Hiện này, có rất nhiều kênh tiếp cận khách hàng trên internet. Tuy nhiên, không phải kênh tiếp cận nào cũng đem lại hiệu quả. Đối với mỗi loại hình bất động sản bạn cần phải lựa chọn kênh tiếp cận phù hợp.

Các kênh tiếp cận khách hàng trong lĩnh vực bất động sản


Dưới đây, chúng tôi sẽ liệt kê một một số loại hình bất động sản và các kênh tiếp cận khách hàng phù hợp để bạn tham khảo nhé:

Loại hình: Bán dự án chung cư,nghỉ dưỡng,biệt thự, liền kề

-Kênh chính: Thiết kế website: Ngày nay, khách hàng có thói quen tìm hiểu thông tin sản phẩm ở trên mạng trước khi quyết định mua hàng. Vì thế bạn cần có một website để giới thiệu về dự án mà bạn đang phân phối.
Đặc thù của loại hình này là bạn bán hàng khi sản phẩm chưa hình thành (hay còn gọi là bán hàng trên giấy). Vì thế rất khó thuyết phục khách hàng mua nhà đất. Để thuyết phục được khách hàng bạn cần phải đưa đầy đủ thông tin dự án lên website như: tổng quan dự án, tiện ích dự án, vị trí dự án,tin tức dự án , tiến độ thanh toán, thông tin chủ đầu tư...Nội dung trên website cần được thể hiện nhiều dạng khác nhau như: text, hình ảnh, video.
Sau khi thiết kế website bạn cần thu hút khách hàng truy cập vào website. Hiện nay, có rất nhiều cách thu hút khách hàng truy cập vào website như: Chạy quảng cáo google adword, SEO website, chạy quảng cáo facebook, quảng cáo zalo, email marketing.

Tuy nhiên, tùy từng dòng sản phẩm bạn cần chọn kênh marketing phù hợp:
+ Đối với dòng sản phẩm giá rẻ: Bạn có thể chọn tất cả các kênh marketing trên
+ Đối với dòng sản phẩm cao cấp: Khách hàng ở dòng sản phẩm này thường là những người có nhiều tiền và họ rất bận rộn. Hầu như họ không có thời gian để lên facebook, zalo. Vì thế bạn chỉ lên tập trung vào 2 kênh chạy quảng cáo google adword và SEO từ khóa.
- Kênh phụ: Đăng tin bất động sản: Thông thường các website đăng tin bất động sản sẽ seo các từ khóa liên quan đến dự án bất động sản. Từ khóa dự án của các website đăng tin thường lên top google vì thế kênh đăng tin cũng là kênh tiếp cận khách hàng tương đối ổn.

 

Loại hình: Bán đất thổ cư, bán đất nghỉ dưỡng, bán nhà xưởng, bán đất vườn

Đăng tin bất động sản: Đặc thù của website đăng tin bất động sản là sản phẩm đa dạng và thường thì các từ khóa cũng lên top google. Khi tìm kiếm những loại hình nhà đất này khach hàng thường muốn có nhiều lựa chọn. Vì thế kênh đăng tin cũng là kênh kiếp cận khách hàng hiệu quả đối với loại hình nhà đất này. Đa phần nhân viên kinh doanh bất động sản đang sử dụng kênh đăng tin để tiếp cận khách hàng.

Thiết kế website: Kênh đăng tin bất động sản có nhược điểm là không chỉ có 1 mình bạn đăng tin mà có hàng trăm hàng ngàn người khác cũng đăng tin. Như vậy tin đăng của bạn cũng chỉ là 1 trong hàng trăm tin đăng khác, kéo theo tỷ lệ tiếp cận khách hàng của bạn cũng không được cao. 
Vấn đề đặt ra là làm sao để tăng tỷ lệ tiếp cận khách hàng. Một số nhân viên kinh doanh đã nảy ra ý tưởng là thiết kế website đăng tin bất động sản sau đó tự chạy quảng cáo cho chính website của họ. Thay vì bỏ ra vài triệu để mua tin vip ở những website đăng tin khác thì tiền đó họ dùng để chạy quảng cáo cho chính website của họ. Số tiền bỏ ra hàng tháng là như nhau nhưng thiết kế web + chạy quảng cáo hiệu quả vượt trội so với đăng tin VIP ở các website đăng tin vì những lý do sau:
+ Khi chạy quảng cáo thì website được quảng cáo sẽ hiển thị trên đầu danh sách tìm kiếm ( trên cả những website đăng tin khác) dẫn tới tỷ lệ tiếp cận được khách sẽ cao hơn
+ Khi khách hàng truy cập vào website đăng tin khác tin của bạn chỉ là 1 trong hàng trăm tin khác. Tuy nhiên trên website của bạn chỉ có có tin của bạn hoặc đa phần là tin của bạn dẫn tới tỷ lệ tiếp cận được khách gần như là 100%.
Sau khi thiết kế xong website thì bạn có thể SEO website. Nếu từ khóa của bạn lên top google thì khi đó bạn sẽ không tốn chi phí cho mua tin VIP hay chạy quảng cáo nữa mà bạn chỉ cần tập trung vào việc tư vấn cho khách hàng thôi.

Loại hình: Cho thuê căn hộ, bán lại căn hộ
- Đăng tin bất động sản:  Trên website đăng tin có hàng ngàn người đăng tin cho thuê căn hộ,bán lại căn hộ cho lên sản phẩm rất đa dạng. Đối với khách  hàng của loại hình này thì họ không đòi hỏi quá cao về thông tin sản phẩm.Cái họ quan tâm là cần phải có số lượng sản phẩm đa dạng để họ lựa chọn. Họ chủ yếu truy cập các website đăng tin để tìm kiếm căn hộ phù hợp với nhu cầu của họ.

Trên đây là một số cách tiếp cận khách hàng đối với từng loại hình bất động sản nhất định bạn có thể tham khảo. 
Tựu trung lại, để đạt được hiệu quả trong việc tiếp cận khách bạn cần chú ý một số điểm sau:
+ Thấu hiểu khách hàng: Bạn cần biết được tâm lý, thói quen, nhu cầu của khách hàng.
+ Làm sao có thể tăng tỷ lệ tiếp cận khách hàng đồng thời giảm chi phí cho việc tiếp cận khach hàng

Gửi câu hỏi, bình luận

Gửi

hotline
081.6666.444
Gọi