Hướng dẫn cách đăng tin bán nhà đất trên mạng hiệu quả

Nhà đất, bất động sản là thị trường luôn nóng hổi, với sức mua lớn. Kinh doanh bất động sản mang đến cơ hội làm ăn lớn. Website bất động sản kết nối khách hàng với người bán một cách dễ dàng, nhanh chóng. Nó thay cho các hình thức quảng cáo offline, dán tờ quảng cáo khắp nơi, đăng bài bán nhà đất trên mạng cho hiệu quả cao, thu hút người dùng mạng có nhu cầu. Tuy nhiên, cần biết cách đăng tin bán nhà trên mạng hiệu quả để tránh lãng phí thời giờ và tiếp cận khách hàng phù hợp. Chia sẻ dưới đây sẽ giúp các saler quan tâm thực hiện chiến dịch đăng bài hiệu quả.

cách đăng tin bán nhà trên mạng hiệu quả

Tìm kiếm các trang đăng tin bất động sản hiệu quả

Trang đăng tin bđs cần phải thỏa mãn các tiêu chí sau:
  • Website có nhiều từ khóa liên quan đến nhà đất bạn đang phân phối lên top trên kết quả tìm kiếm google.
  • Website có nhiều thành viên đăng tin
  • Nội dung các tin đăng chất lượng (nhà đất chính chủ, thông tin chính xác, hình ảnh thật)
  • Website chặn phần mềm đăng tin tự động: Nhiều môi giới dùng phần mềm để spam tin đăng dẫn tới khách hàng khó có thể tìm được nhà đất họ muốn. Vì thế trang đăng tin bđs hiệu quả là trang chặn phần mềm đăng tin tự động.
  • Website có trải nghiệm người dùng tốt: Tốc độ truy cập nhanh, giao diện đẹp, chức năng xây dựng khoa học.

Chuẩn bị nội dung đăng tin bán nhà đất thu hút người xem

Nhu cầu mua nhà đất cao, khách hàng tìm kiếm thông tin trên các website bất động sản, kênh thông tin chuyên về nhà đất, mạng xã hội… để tìm kiếm nhanh hơn, thông tin đa dạng. Tin tức đăng trên mạng internet khá đa dạng, nhiều cách khác nhau. Chất lượng nội dung tin đăng rất quan trọng để thu hút người xem và lưu lại thông tin, tạo sự khác biệt của bạn với các môi giới nhà đất khác.
 
Nội dung bài đăng rất quan trọng mà các sale bất động sản cần lưu ý, cung cấp đầy đủ thông tin cho người đọc, thu hút, tạo sự tin tưởng. Cấu trúc bài đăng về cơ bản bao gồm:
 

Tiêu đề bán đất hay

Lựa chọn tiêu đề thu hút rõ ràng, ngắn gọn, tạo ấn tượng thu hút người đọc chọn click vào đọc thông tin. Thông tin rõ nghĩa, cung cấp nội dung bài viết đánh chúng tâm lý và nhu cầu thực tế của người đọc để chọn click vào link. Sử dụng những từ có khả năng thu hút mạnh, ảnh hưởng đến tâm lý mua hàng như: bán gấp, hạ giá rẻ, chính chủ, có sổ đỏ, bán đến ngày… cho người đọc thấy được sự cấp bách, cơ hội hấp dẫn từ bất động sản.
Tiêu đề bán đất hay
 

Nội dung chính cung cấp thông tin

Phần quan trọng giúp người đọc tin tưởng để tăng cơ hội giao dịch. Thông tin cung cấp trong phần này cần đầy đủ thông tin cơ bản về dự án, ngắn gọn súc tích. Với các thông tin cơ bản: địa chỉ, địa giới, diện tích, hướng, số lô, tình trạng pháp lý, giá thành, cơ sở hạ tầng xung quanh, cơ chế chính sách mua bán nhà đất, hình thức mua bán, địa chỉ liên hệ…
Ngoài ra, phần nội dung nên thêm phần mục đích sử dụng để khách hàng định hướng rõ ràng, giá trị mảnh đất phù hợp với nhu cầu sử dụng. Là những thông tin giúp khách hàng đánh giá nhanh. Sử dụng ngôn ngữ trung thực, không hoa mĩ khiến người đọc cảm giác có thể tin tưởng để liên lạc, đàm phán.
Một số lưu ý: thông tin giá cả cần hợp lý để thu hút khách hàng lựa chọn. Đồng thời sử dụng các ngôn ngữ: có thương lượng, giảm giá… sẽ thu hút người dùng truy cập nhiều hơn so với giá chắc, miễn thương lượng. Trước tiên cần đưa ra mức giá hợp lý, khơi gợi để người xem chọn thông tin và đi đến phương án thương lượng. Hét mức giá trên trời sẽ gián tiếp làm mất khách hàng tiềm năng, có nhu cầu thực sự.
 

Hình ảnh video xác thực

Ngôn ngữ viết là một phần cung cấp thông tin chính, chi tiết. Tuy nhiên, không thể thiếu phần hình ảnh, video xác thực cho giá trị mảnh đất, bất động sản có đáng tin cậy không. Cung cấp hình ảnh liên quan đến mảnh đất, vị trí địa lý, bản đồ, hình ảnh nhà ở… video ngắn mang lại hiệu quả cao mô tả về bất động sản, giúp người xem hình dung tổng quát, tạo lòng tin và đưa đến mua hàng.
Theo các phân tích, bài đăng quảng cáo có hình ảnh và video sẽ thu hút người truy cập nhiều hơn đến 30%, tạo cảm giác đáng tin cậy. Người dùng mạng bị thu hút bởi hình ảnh, âm thanh khi chọn lựa thông tin.
 

Tối ưu chuẩn SEO bài viết

Với các tin rao vặt, bài đăng quảng cáo ngắn cũng cần lưu ý đến việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, để được google đánh giá cao. Nghiên cứu từ khóa chủ đạo, xây dựng bộ từ khóa để phát triển nội dung phù hợp, chiến lược SEO marketing, viết bài quảng cáo giúp tối ưu nội dung gửi đến người dùng. Lưu ý đến các tiêu chí cho bài viết chuẩn SEO ngắn theo các nguyên tắc của google hay facebook.
Tối ưu chuẩn SEO bài viết


Các mẫu đăng tin nhà đất thu hút người xem

Một số mẫu tin bán nhà trên mạng hấp dẫn được áp dụng nhiều nhất hiện nay mà bạn đọc có thể tham khảo:

Mẫu tin 1: bán gấp nhà chính chủ 50m2, 4 tầng tại Kim Giang, Hoàng Mai.

Vị trí: mặt đường lớn Kim Giang, gần chợ, trường tiểu học Đại Kim.
Thiết kế nhà 4 tầng, 4 toilet, cầu thang chính lớn, giếng trời thông thoáng, 1 tum nhỏ phía trên.
Nội thất nhà ở cơ bản: nóng lạnh, bóng đèn điện, cửa phòng gỗ.
Tình trạng pháp lý chính chủ, có sổ đỏ, không qua trung gian.
Nhà phù hợp cho thuê trọ sinh viên, kinh doanh với mặt tiền rộng, gia đình sinh sống thuân lợi.
Giá 5 tỉ có thương lượng.
Liên hệ ngay: Nguyễn V.A 098…
 

Mẫu tin 2: Cần bán nhà có sổ đỏ tại Khương trung, Thanh Xuân cách đường lớn 20m.

Địa chỉ: Ngõ 197 Khương Trung, Thanh Xuân, chỉ cách 1 nhà ra tới mặt phố, khá yên tĩnh. Thuận tiện đi chợ, gần trường học khương trung, gần trường đại học Khoa học tự nhiên, nhiều siêu thị tiện lợi… an ninh tốt.
Thiết kế nhà phong cách hiện đại, 5 tầng có thang máy và cầu thang lớn. Trang bị nội thất cơ bản đầy đủ, sàn gỗ, điều hòa, bình nóng lạnh, cửa gỗ, khóa nhập khẩu.
Mua bán không thông qua môi giới, có sổ đỏ.
Nhà phù hợp cho hộ gia đình lớn, kinh doanh thuê trọ.
Giá cả thương lượng.
Liên hệ trực tiếp: Lê V.A 0898…
Do nhu cầu cần tiền gấp, nhà chỉ bán đến ngày 28/3/2020.
 

Các kênh đăng tin bán nhà đất phù hợp

Chuẩn bị thông tin bài đăng chất lượng, cung cấp thông tin chính xác cho khách hàng khá quan trọng. Nhưng lựa chọn kênh đăng tin, đặt bài quảng cáo để thu hút người mua có nhu cầu cũng quan trọng không kém. Yêu cầu lựa chọn kênh đăng ký bán nhà trên mạng phù hợp:
  • Các trang web, trang thông tin chuyên về nhà đất uy tín, được người dùng lựa chọn tìm kiếm nhiều nhất. Trang website bất động sản uy tín sẽ nâng cao mức độ đáng tin cậy của bài mua bán nhà đất, được các nhà đầu tư lưu tâm lựa chọn nhiều hơn. Thông tin nhảm, các kênh không có giá trị thực tế, thiếu uy tín sẽ làm mất hình ảnh và mức độ đáng tin cậy của bạn. Số lượng không bằng chất lượng, lựa chọn kênh đăng tin chất lượng, tập trung tránh mất thời gian.
  • Lựa chọn các trang web đăng tin miễn phí, phổ biến. Tuy nhiên, những trang web này có số lượng người đăng tin và truy cập khá đông, cạnh tranh nhiều. Việc đăng tin cần thường xuyên liên tục để tăng khả năng tiếp cận người mua nhà. Một số trang web đăng bài bất động sản miễn phí uy tín như: raovat, chotot, batdongsan, muaban.net…
  • Lựa chọn các hình thức đăng tin nhà đất trả phí để có được vị trí phù hợp, tin tức luôn đứng ở trang nhất, hiệu quả tiếp cận khách hàng có nhu cầu cao. Hình thức trả phí với các phân tích tối ưu về phân khúc khách hàng, có chiến lược đăng tin, đăng bài bán nhà đất cụ thể giúp hiệu quả quảng cáo tin tức nhà đất hiệu quả hơn.
  • Trang mạng xã hội, liên kết mạng giúp việc đăng tin và tiếp cận khách hàng có hệ thống hơn. Bạn có thể lựa chọn đăng bài trên các fanpage chuyên về bất động sản nhà đất, hội nhóm, trang cá nhân, zalo… Sức mạnh của mạng xã hội, chia sẻ thông tin tốc độ nhanh, có tính cá nhân hóa giúp các tin tức được tin tưởng nhiều hơn. Đây là một nguồn đăng tin quan trọng mà các saler cần tập trung xây dựng.
Thực hiện chia sẻ tin tức, hình ảnh liên quan đến việc mua bán nhà đất, chốt giá, hợp đồng thành công… tạo tin tưởng cho khách hàng về dịch vụ mua bán nhà đất mà bạn cung cấp. Đối với những người xác định làm môi giới chuyên nghiệp. Thông tin đăng cần có tính liên kết, tập trung vào nguồn thông tin cụ thể trên các website bất động sản chính thức.
Tổng hợp nhiều kênh đăng bài bán nhà đất trên mạng, lựa chọn địa chỉ đăng bài uy tín, có chọn lọc, đôi khi kết hợp cần trả phí hoặc thiết kế website bất động sản riêng để xây dựng thương hiệu, uy tín với khách hàng. Lưu ý, đăng tin có chọn lọc, sử dụng loại tin phù hợp cho từng kênh, phù hợp với từng đối tượng khách hàng.
 

Thời điểm vàng để đăng tin bán nhà đất hiệu quả

Ưu điểm của mạnh xã hội, internet là khả năng tiếp cận khách hàng mọi lúc, mọi nơi. Cơ hội tiếp cận khách dành các saler là như nhau. Sự cạnh tranh tin tức trên mạng, đứng top, lên tin đúng thời điểm quan trọng để khách hàng tiếp nhận được các bài đăng của bạn. Số lượng bài đăng lớn, tin đăng sẽ bị đẩy xuống nhanh, chỉ có vài giây để khách hàng lướt qua, lựa chọn. Và tin tức nào được đăng đúng thời điểm sẽ được khách hàng lựa chọn nhiều nhất.
Lựa chọn thời điểm vàng để đăng tin bán nhà đất trên mạng sẽ tạo nên hiệu quả tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất. Theo các thông kê thói quen sử dụng internet, mạng xã hội, thì thời gian người dùng truy cập nhiều nhất là từ: 7-9 giờ sáng, 11-13 giờ trưa, 20-23 giờ tối. Đây là những thời điểm vàng rảnh rỗi của người dùng, sau giờ làm việc, nghỉ ngơi lướt mạng tìm thông tin mà các saler cần lưu ý, để tự đăng tin hiệu quả.
Các dịch vụ chạy quảng cáo, đăng tin tự động của đơn vị chuyên nghiệp sẽ có phân tích về khung giờ, người dùng truy cập. Thuê dịch vụ đăng bài quảng cáo trả phí, các đơn vị sẽ giúp bạn lên lịch đăng bài cụ thể và hiệu quả.
Nhà đất online nóng hổi, với cạnh tranh đăng tin tức hàng ngày. Chiến lược đăng tin bán nhà hiệu quả, đúng cách sẽ mang đến nguồn khách hàng lớn, tăng cơ hội bán nhà đất. Các sale nhà đất cần tìm hiểu đặc trưng kênh đăng tin để có chiến lược và bài đăng cụ thể. Thực hiện đăng tin trên nhiều kênh, có chiến lược phù hợp sẽ mang lại hiệu quả tiếp cận khách hàng. Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích giúp bạn đọc hiểu và có chiến lược đăng tin phù hợp.
 
Gửi câu hỏi, bình luận

Gửi

hotline
081.6666.444
Gọi