Hướng dẫn mẹo viết email marketing bất động sản hiệu quả
Một số mẹo cơ bản viết email marketing bất động sản hiệu quả:
Email marketing hay SMS marketing là một trong những công cụ quảng cáo mà dân SEO nào cũng phải có. Việc viết một email hay một tin nhắn SMS là cả một kỹ năng cần được trau dồi hàng ngày, hàng tháng và hàng năm. Một email hay SMS hiệu quả sẽ có tác động rất lớn tới toàn bộ chiến lược marketing, không chỉ giúp cho doanh thu đi lên đáng kể mà còn tạo được uy tín của thương hiệu, doanh nghiệp đối với các khách hàng. Vậy làm thế nào để viết email marketing bất động sản hiệu quả? Hãy tham khảo một số mẹo hay sau đây nhé.
Mẹo số 1 – Chuẩn bị nội dung chính của email marketing bất động sản
Lên dàn ý chính cho email marketing bất động sản
“Nếu tôi được cho 10 giờ để chặt cây thì tôi sẽ dành 8h để nghiên cứu xem nên chặt cái cây đó như thế nào”, đối với việc viết email bất động sản cũng tương tự như vậy. Chúng ta không thể nào cứ cắm đầu cắm cổ vào để viết mà không hề biết trước cả nội dung mình muốn viết là gì được. Điều đầu tiên mà chúng ta cần làm chính là dành từ 5-10 phút để xác định những luận điểm chính, sắp xếp chúng theo trật tự logic nhất có thể. Rồi sau đó mới tiến hành đi vào các nội dung cụ thể. Điều này giúp cho những SEOer nắm bắt được toàn bộ nội dung khái quát mà cũng biết được con đường mình đi cụ thể là như thế nào. Thời gian làm việc của bạn sẽ được rút ngắn đi rất nhiều đấy.
Mẹo số 2 – đặt tiêu đề mang tính khẩn cấp
Tiêu đề email marketing bất động sản cần có tính khẩn cấp
Khi gửi email cho các đối tượng khách hàng thì không phải khách hàng nào cũng sẽ click vào để xem email của các bạn. Chính vì vậy những người viết SEO phải cực kỳ chú trọng vào khâu – đặt tên tiêu đề. Có rất nhiều người chủ quan vì cứ nghĩ mình đầu tư công sức nhiều cho nội dung bên trong như phần chữ, phần hình ảnh độc đáo lắm nhưng lại quên mất rằng – cái đầu tiên mà khách hàng thấy là tiêu đề. Nếu tiêu đề không đủ hấp dẫn thì nội dung có sức hút mạnh như lỗ đen đến mấy thì mọi công sức cũng đổ xuống sông, xuống biển hết.
Sau đây là ví dụ về tiêu đề không hấp dẫn, không khẩn cấp: Dự án condotel tại XYZ lần đầu tiên ra mắt tại ABC, rất mong nhận được sự quan tâm, ủng hộ của khách hàng...
Bạn có thể nhận thấy, email đa phần chỉ nói về đối tượng cần SEO là dự án condotel mà không đề cập một chút nào tới lợi ích của khách hàng. Vì vậy nó không hấp dẫn cũng là điều dễ hiểu.
Còn đây là email mang tính hấp dẫn mà chúng tôi khuyến khích các bạn sử dụng: “Chỉ còn 24h nữa để trở thành Top 10 khách hàng may mắn nhất được giảm giá đến 100 triệu khi sở hữu căn hộ tại dự án condotel XYZ...”
Trong email này, phía người giới thiệu đa phần chỉ đề cập đến lợi ích và sự khẩn cấp trong lời kêu gọi, chính vì vậy tâm lý khách hàng mới được kích thích và tỉ lệ click email cũng sẽ cao hơn.
Mẹo số 3 – câu chốt email phải có tính hành động
Vậy là đã thành công trong việc “dụ” khách hàng nhấn vào email để xem những nội dung bên trong mà bạn đã cất công bao nhiêu thời gian để chuẩn bị. Những nội dung về chữ, về hình ảnh cũng rất quan trọng và nó nên được lược bớt, một cách ngắn gọn nhưng cũng phải thật trọng tâm để tránh làm khách hàng hoang mang. Tuy nhiên có nhiều SEOer lại chưa khéo khi mải tập trung vào nội dung bên trong email mà quên mất rằng, mình muốn khách hàng tham khảo thêm và mua tại chính website mà mình đang thực hiện. Một mẹo rất đơn giản chính là hãy chuyển toàn bộ những câu kết mang tính đánh giá dự án bất động sản sang việc kêu gọi khách hàng hành động, ví dụ như: Còn chần chờ gì nữa mà không click ngay vào... Khi các bạn tự tin với nội dung ở email thì việc khách hàng thực hiện các hành động là điều dễ như trở bàn tay.
Mẹo số 4 – Kêu gọi khách hàng chia sẻ email marketing bất động sản tới những người thân quen
Việc các khách hàng nhận email, đọc và tham khảo cũng như đồng ý mua dự án bất động sản đã là một thành công lớn. Tuy nhiên việc chia sẻ những thông tin hấp dẫn đó cho những người bạn cùng chí hướng, những người thân yêu của họ sẽ là một thành công rực rỡ hơn nữa đối với các bạn gửi email. Đừng ngại ngần khi gợi ý một cách khéo léo cho khách hàng là hãy chia sẻ nội dung này tới những người thân quen của mình các bạn nhé. Nếu đã có nội dung hay thì việc thông tin được lan rộng hơn là điều vô cùng cần thiết.
Trên đây là một số mẹo để giúp các bạn có một nội dung email hay và tiết kiệm thời gian nhất. Liên hệ ngay với chúng tôi tại website http://bdsweb.com.vn/ để được tư vấn chi tiết hơn về cách viết email marketing bất động sản hiệu quả nhé.